Bình Dương: Nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân

11:07 20/04/2018     996

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/4 đã diễn ra chương trình gặp gỡ giữa BTV Tỉnh đoàn với cán bộ Đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương”, có chủ đề “Sáng tạo nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân”.
Chương trình là hoạt động thiết thực để Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Thường trực Ban chỉ đạo Đề án cấp tỉnh nắm bắt tình hình thực tế, kết quả thực hiện của Đề án các cấp trong tỉnh, từ đó là cơ sở để Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề ra nôi dung, giải pháp mới, thiết thực, phù hợp nhằm thực hiện Đề án giai đoạn 2016 – 2020.
Chương trình đã nhận được nhiều chia sẻ kinh nghiệm thực hiện cùng những mô hình, cách làm hay, những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai thực hiện Đề án ở cấp cơ sở. 


Quang cảnh chương trình
Quang cảnh chương trình


Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đã tập trung vào các nội dung về giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi Đoàn - chi Hội trên địa bàn dân cư và trong doanh nghiệp; các chế độ, chính sách, công tác tập huấn, cung cấp các kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết cho lực lượng thực hiện Đề án và công tác phối kết hợp thực hiện Đề án giữa Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp; công tác phát triển đảng trong thanh niên công nhân; việc phân bổ và cung cấp các tài liệu cần thiết cho thanh niên công nhân.

Tại chương trình, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã giải đáp những thắc mắc trong công tác triển khai thực hiện Đề án tại đơn vị, địa phương của đại biểu tham dự chương trình. 

Thay mặt BTV Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận và tiếp thu những ý kiến phát biểu, đóng góp của đại biểu tham dự chương trình, đặc biệt là những kết quả, nỗ lực, nhiệt huyết của các đồng chí cán bộ Đề án các cấp trong thời gian qua. Đây sẽ là cơ sở để Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có những tham mưu phù hợp hơn trong việc xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án hiệu quả, thiết thực trong thời gian tới. 

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị Tổ thư ký rà soát lực lượng cán bộ làm Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân các cấp từ đó có những tham mưu phù hợp để cung cấp thêm các kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết cùng các cơ chế, chính sách cho lực lượng cán bộ làm Đề án các cấp; tiếp thu và có những định hướng tham mưu, đổi mới nội dung và hình thức các tài liệu định kỳ phục vụ thanh niên công nhân; sâu sát, kiểm tra, nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc của cơ sở, từ đó kịp thời có những đề xuất, tham mưu giải pháp phù hợp về Thường trực ban chỉ đạo Đề án cấp tỉnh. 

Các cấp bộ Đoàn phụ trách Đề án cần chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền về các chế độ chăm lo, hỗ trợ cho cán bộ Đề án tại địa phương, đơn vị của mình; phối hợp chặt chẽ với Hội Liên hiệp phụ nữ cùng cấp để thực hiện tốt Đề án; chủ động triển khai công tác kiểm tra chất lượng, tình hình hoạt động của các chi Đoàn, chi Hội trên địa bàn, báo cáo kết quả kiểm tra về Ban chỉ đạo Đề án trong năm 2018; sáng tạo, đổi mới, linh hoạt về nội dung, thời gian sinh hoạt, cách thức trong việc tổ chức sinh hoạt của các chi Đoàn, chi Hội trực thuộc. 

Cán bộ thực hiện Đề án các cấp tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn học tập thực hiện, phát huy các mô hình, hoạt động, cách làm hay, hiệu quả; nắm bắt tâm tư nguyện vọng của thanh niên công nhân tại các chi Đoàn, chi Hội nhằm tham mưu với ban chỉ đạo Đề án về các nội dung, nhu cầu hỗ trợ hoạt động, hỗ trợ trong sinh hoạt.