Bến Tre: 300 bạn trẻ với Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2018

13:50 08/01/2018     831

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/01, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Châu Thành, hơn 300 đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện đã tham gia Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” tỉnh Bến Tre năm 2018.
Các bạn học sinh thực hành lái xe an toàn qua thiết bị game mô phỏng
Các bạn học sinh thực hành lái xe an toàn qua thiết bị game mô phỏng


Ngày hội là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ 2011-2020” gắn với chủ đề năm an toàn giao thông 2018 “An toàn giao thông cho trẻ em”. Qua đó nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh và quần chúng nhân dân đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn và ùn tắc giao thông; góp phần nâng cao nhận thức, tôn trọng pháp luật khi tham gia giao thông.

Tại ngày hội, đoàn viên, thanh niên đã được thực hành lái xe an toàn qua thiết bị game mô phỏng; thực hành các kỹ năng lái xe an toàn (gồm kỹ năng cua vòng, kỹ năng giữ thăng bằng,…) và tham gia phần thi trắc nghiệm kiểm tra kiến thức về lái xe an toàn.

Ngày hội do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh và Công ty TNHH Thương mại Huỳnh Thành tổ chức. Qua đó, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh được trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn; đồng thời là lực lượng nòng cốt để tham gia tuyên truyền, phổ biến những kiến thức, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn, từng bước xây dựng văn hóa giao thông.
Tặng quà cho các bạn học sinh là con em của nạn nhân bị tai nạn giao thông và các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt
Ban tổ chức tặng quà cho các bạn học sinh là con em của nạn nhân bị tai nạn giao thông và các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội tỉnh phối hợp Công ty TNHH Thương mại Huỳnh Thành đã trao tặng 10 phần quà (mỗi suất trị giá 500.000đồng) cho 10 em học sinh là con em của nạn nhân bị tai nạn giao thông và các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.