Bán kết Cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015 khu vực phía Nam

09:04 23/11/2015     1336

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 20/11/2015, diễn ra vòng Bán kết Cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015 (VMU 2015) khu vực phía Nam với sự tham dự của 31 thí sinh khu vực phía Nam.



Tại vòng Bán kết, các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi gồm: Thi tìm hiểu kiến thức xã hội, thi Tài năng và trình diễn áo dài. Ban giám khảo vòng Bán kết gồm 5 người: PGS.TS Nhân trắc học Mai Văn Hưng, NSND Minh Hòa, Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2012 Dương Tú Anh, Nhà thiết kế Thuận Việt và ca sỹ Ngọc Anh.

Trong buổi sáng, các thí sinh đã trải qua phần thi trắc nghiệm kiến thức xã hội. Bài trắc nghiệm có 45 câu hỏi về kiến thức văn hóa, lịch sử, xã hội, toán học... được các bạn hoàn thành khá tốt. Đến phần thi trình diễn tài năng thì 28 thí sinh là 28 bông hoa tự tin và tỏa sáng, các bạn không chỉ mang đến những phần trình diễn được đầu tư chuyên nghiệp mà còn khiến cả khán phòng không thể rời mắt bởi sự phong phú về tiết mục, sự phá cách trong trình diễn tài năng. Cùng với đó là nét đẹp hình thể, vẻ đẹp trang phục lẫn phong thái thông minh.

Mở màn tiết mục là điệu múa ngọt ngào, duyên dáng đến từ thí sinh Mai Kim Ngân (SBD 784) trong chiếc áo yếm đỏ truyền thống, đặc trưng của người phụ nữ Bắc Bộ, Kim Ngân đã thành công thể hiện nét đẹp hình thể nhưng vẫn duyên dáng, thẹn thừng của người con bái mới lớn.

Không chỉ là đôi bạn thân may mắn được bước tiếp vào vòng Bán kết cuộc thi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015”, đôi bạn Bùi Phạm Thúy Vi (SBD 732) và Nguyễn Vũ Ngọc Tiền (SBD 842) mang đến một sân khấu đầy sắc màu của những điệu múa, vũ đạo nóng bóng, trẻ trung và khỏe khoắn. Được biết, cả hai cô bạn cùng học nhảy với nhau được 8 năm.


Cùng với những tiết mục trẻ trung, các bạn thí sinh còn mang đến những điệu múa dân gian, đó là thí sinh Nguyễn Thị Hồng Tuyết (SBD 936) trình diễn trên nền nhạc “Bèo dạt mây trôi” dân ca Bắc Bộ. Bạn xuất hiện xinh đẹp và duyên dáng trong chiếc áo yếm đỏ đã nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo và những tràng vỗ tay của khán giả có mặt trong chương trình.

Lấy đi khá nhiều nước mắt của khán giả có mặt tại sân khấu của Nhà văn hóa Thanh Niên, cô sinh viên đến từ trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật TpHCM, Nguyễn Thị Bích Ngọc (SBD 809) đã đem đến một tiểu phẩm đặc sắc nhưng mang đầy thông điệp yêu thương “tuổi trẻ luôn nông nổi và nếu như con người ta thành công quá sớm thì chúng ta thường choáng ngợp trong ánh hào quang đó và dễ mắc sai lầm, nhưng sau những vấp ngã đầu đời vẫn còn đó gia đình là chỗ dựa, luôn giang tay chào đón và giúp chúng ta đứng dậy sau vấp ngã”.

Với bài múa phản ánh nạn “Bạo lực gia đình”, thí sinh Trần Thị Kim Yến (SBD 867) tiết mục này được Ban giám khảo đánh giá cao. Để có thể thể hiện rõ tâm ý của mình đến Ban giám khảo và khán giả, Kim Yến sẵn sàng để bạn diễn nam đánh và bị nắm tóc kéo lê trên sân khấu.

Võ Thị Anh Đào (SBD 892) thể hiện tài năng vẽ tranh nước qua bức phác họa “Hoa cẩm chướng tím” thể hiện cho sự thủy chung sắc son của người con gái Việt.

Sau phần thi tài năng, các thí sinh bắt đầu luyện tập và thử áo dài để chuẩn bị trình diễn trong đêm thi “Duyên dáng áo dài” được tổ chức vào buổi tối cùng ngày. Kết thúc vòng Bán kết tại TP. HCM, cụm thi cuối cùng trong 3 cụm thi Bán kết “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015”, Ban giám khảo, BTC sẽ đánh giá và lựa chọn ra 45 thí sinh có số điểm cao nhất vào vòng Chung kết vào ngày 2/12- 11/12/2015.

Tại đêm trình diễn, các thí sinh lần lượt trình diễn những bộ áo dài được lựa chọn từ bộ sưu tập áo dài của Ảnh viện Áo cước Julia.

Kết thúc vòng Bán kết khu vực phía Nam, Ban giám khảo lựa chọn 45 thí sinh xuất sắc nhất của cả 3 khu vực Bắc, Trung, Nam cùng với 5 thí sinh được bình chọn nhiều nhất trên mạng viễn thông vào vòng Chung kết Cuộc thi.

Vòng Chung kết Cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015 sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3/11 đến ngày 10/12/2015.

Cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chỉ đạo Cổng tri thức Thánh Gióng, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Quốc tế truyền thông (IMC) tổ chức, được tài trợ chính bởi nhãn hàng Kidos.

Với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”, Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp các bạn nữ sinh viên Việt Nam, đặc biệt là vẻ đẹp trí tuệ, tài năng với sự tự tin, năng động. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về “Đức – Trí – Thể – Mỹ” của nữ sinh viên nói riêng và tuổi trẻ trong xã hội nói chung; cổ vũ, động viên sinh viên tích cực học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, có tấm lòng nhân ái, bao dung, biết yêu quê hương đất nước, chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Các thí sinh với phần thi tài năng: