Bắc Ninh: Tăng cường đoàn kết, tập hợp và phát huy thanh niên là chức sắc, nhà tu hành, phật tử

10:30 19/07/2024     80

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   ĐTN: Sáng 18/7, tại Chùa Đại Thành đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Hội LHTN tỉnh với Ban trị sự GHPG tỉnh Bắc Ninh, giai đoạn 2024 - 2029.

 

 

Theo đó, hai tổ chức sẽ tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên là chức sắc, thanh niên Phật tử thông qua các hoạt động chăm lo, đồng hành, hỗ trợ thực hành sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật, phù hợp với văn hóa truyền thống dân tộc; đặc biệt là các CLB thanh niên Phật tử tham gia các hoạt động của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp. Xây dựng và phát huy vai trò của thanh niên là chức sắc, nhà tu hành, phật tử là thanh niên tiêu biểu. Tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên Phật tử ở địa phương; kịp thời kiến nghị với các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp giải quyết theo pháp luật; làm nòng cốt trong việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trong đồng bào Phật giáo. Phối hợp tổ chức các hoạt động an sinh xã hội.

Thông qua Chương trình phối hợp, nhằm triển khai hiệu quả, sáng tạo các cuộc vận động, các chương trình công tác của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong thanh thiếu nhi Phật giáo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đoàn kết, tập hợp thanh niên Phật tử góp phần thực hiện tốt chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước. Tăng cường các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi; đồng thời phát huy vai trò xung kích của thanh niên Phật giáo.

 

 

Tại Chương trình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đã dành tặng 10 suất quà để động viên chăm lo, hỗ trợ cho các thanh niên phật tử có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 

Trần Thịnh