Bắc Kạn tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

20:46 14/05/2018     665

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 13/3, tại trường Tiểu học và THCS Lương Thượng, huyện Na Rì, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Sở Y tế và Hội thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018.

Trên 100 ĐVTN, 30 y, bác sỹ là Hội viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Hội viên Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Na Rì và 100 thiếu nhi tham dự ngày hội.

Hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho các em học sinh
Hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho các em học sinh tại Ngày hội


Tại ngày hội đã diễn ra các họat động khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 đối tượng người có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình thuộc diện hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho 100 thiếu nhi; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh mùa hè cho 50 phụ huynh và giáo viên. Ngoài ra, công ty mỹ phẩm Oriflame tặng 10 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 350.000đồng; Hội LHTN Việt Nam huyện Na Rì tặng 200 quyển vở cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khă.

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo các đơn vị huyện, thành Hội tổ chức Ngày hội từ ngày 13/5 đến ngày 19/5, dự kiến sẽ tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.200 người dân, tổ chức hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho 700 học sinh; tập huấn sơ cấp cứu, tư vấn dinh dưỡng cho 400 giáo viên và phụ huynh học sinh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tiếp tục thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của tổ chức Hội LHTN Việt Nam và chương trình “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” với các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng của thanh niên. Đồng thời, tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.