Bắc Kạn: Khám sức khỏe, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng

13:28 12/07/2017     869

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” năm 2017, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức thăm, khám sức khỏe và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Nông Hạ, xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Đồng chí Lưu Ngọc Trung trao quà cho mẹ Việt Nam anh hùng
Đồng chí Lưu Ngọc Trung- Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho mẹ Việt Nam anh hùng


Tham gia chương trình có đồng chí Lưu Ngọc Trung - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, đồng chí  Hoàng Thị Đường - Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, các đồng chí trong Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các y bác sỹ, điều dưỡng Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh và đoàn viên thanh niên huyện Chợ Mới.

Theo đó, Đoàn đã đến thăm khám sức khỏe và tặng quà cho 02 mẹ Việt nam anh hùng gồm mẹ Lường Thị Bóng (Sinh năm 1926) có 2 người con là liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ hiện đang sinh sống với người con dâu cả tại thôn Nà Cắn, xã Nông Hạ, huyện Chợ Mới và mẹ Vũ Thị Nhim (Sinh năm 1921) có 2 người con liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ hiện đang sinh sống với con gái ruột tại thôn Công Tum xã Cao Kỳ huyện Chợ Mới. Hiện nay, Công ty TNHH Một thành viên cấp thoát nước Bắc Kạn nhận phụng dưỡng, chăm lo đời sống, sức khỏe cho Mẹ Lường Thị Bóng; Trung tâm Viễn thông Bắc Kạn nhận phụng dưỡng và chăm lo sức khỏe, đời sống cho Mẹ Vũ Thị Nhim.

Các y, bác sỹ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh thăm, khám sức khỏe cho mẹ Việt Nam anh hùng
Các y, bác sỹ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh thăm, khám sức khỏe cho mẹ Việt Nam anh hùng

Tại chương trình, đồng chí Lưu Ngọc Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên các Mẹ giữ gìn sức khỏe, là tấm gương sáng cho con cháu, học tập noi theo. Thay mặt đoàn, đồng chí Lưu Ngọc Trung gửi tặng mỗi Mẹ một phần quà trị giá 800.000 đồng, Đặc biệt, Hội Thầy truốc trẻ tỉnh đã cử đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn cao trực tiếp đến tận gia đình để
thăm khám, kịp thời chăm sóc các Mẹ tốt hơn.

Đây là việc làm mang đậm tính nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, quan tâm đến các gia đình có công với cách mạng, động viên các Mẹ luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, xứng đáng với truyền thống gia đình cách mạng.

Trong khuôn khổ của hành trình, từ nay đến ngày 21/7/2017, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, BTV Tỉnh đoàn và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức thăm, khám sức khỏe, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn các huyện Bạch Thông, Ngân Sơn, Chợ Đồn và Thành phố Bắc Kạn  .