Bắc Giang: Triển khai hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, đơn vị

14:52 10/07/2018     464

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Chiều 6/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh đoàn - Ủy ban Hội LHTN tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018.
Hội nghị đã được tổ chức trực tuyến đến 11 điểm cầu của các huyện, thành đoàn, có sự tham dự gần 500 đồng chí là cán bộ Đoàn, Hội.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi được các cấp bộ đoàn trong tỉnh đẩy mạnh thi đua lập thành tích trên mọi mặt công tác với tinh thần chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, tổ chức nhiều hoạt động và đạt kết quả cao. Phương thức chỉ đạo của Ban Chấp hành Đoàn, Ủy ban Hội các cấp có nhiều đổi mới, thực hiện tốt vai trò Cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi.

Chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội có bước phát triển vượt bậc về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị; tư duy, phong cách làm việc và phương pháp công tác của cán bộ Đoàn, Hội có nhiều thay đổi theo hướng thiết thực, hiệu quả. Công tác giáo dục của Đoàn từng bước được đổi mới nhằm giảm tính nghị trường, tăng tính tương tác, đẩy mạnh quá trình tự giáo dục của thanh thiếu nhi; các hoạt động triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị trong đoàn viên, thanh niên.



t
Toàn cảnh Hội nghị


Nhiều mô hình hay, cách làm mới trong công tác giáo dục được triển khai như: thành lập Đội thanh niên nắm bắt định hướng dư luận xã hội trên Internet "Những viên gạch hồng" với nhiệm vụ nắm bắt, phản ánh, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân, tổ chức đấu tranh phản bác những thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên mạng Internet; triển khai chương trình Thanh niên với Lễ hội truyền thống, Sắc màu Bắc Giang nhằm tuyên truyền danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống của địa phương, của tỉnh đến với đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc...

Các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ và các chương trình đồng hành với thanh niên được triển khai theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với nhu cầu, khả năng từng đối tượng thanh niên. Toàn tỉnh đã đảm nhận, tổ chức thi công 02 công trình thanh niên cấp tỉnh, 27 công trình thanh niên cấp huyện, 385 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, trồng mới 30.000 cây xanh, thi công 09 công trình “Đường hoa thanh niên” với chiều dài trên 20km; xử lý trên 60 tấn rác thải, 10 điểm đen rác thải; tư vấn, hướng nghiệp cho 54.000 lượt học sinh; tư vấn việc làm cho 8.596 và giới thiệu việc làm cho 1.750 ĐVTN.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng được quan tâm triển khai hiệu quả; đặc biệt là công tác cán bộ đoàn, công tác phát triển đoàn viên mới được duy trì; chất lượng đoàn viên và hoạt động của tổ chức cơ sở đoàn có nhiều chuyển biến. Cụ thể, toàn tỉnh đã giới thiệu 1.087 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và có 875 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng; công tác kiểm giám sát được chú trọng, toàn tỉnh có trên 300 hoạt động kiểm tra giám sát... Công tác tập hợp đoàn kết thanh niên được triển khai đa dạng thông các các loại hình Câu lạc bộ thanh niên theo nhu cầu, sở thích, nghề nghiệp, tập hợp thanh niên trên internet và mở rộng hoạt động của các tổ chức thành viên Hội LHTN các cấp, toàn tỉnh thành lập mới 06 Câu lạc bộ nhà trọ thanh niên công nhân tại, 07 Câu lạc bộ thanh niên công nhân “Ly nông bất ly hương”, 01 Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật...

Qua 6 tháng triển khai thực hiện chương trình công tác năm, với sự nỗ lực của các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh, đã có 11/24 nhóm chỉ tiêu cơ bản của năm 2018 được đề ra trong kế hoạch công tác năm đã được hoàn thành, 10/24 nhóm chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch.

Phát biểu kết luận Hội nghị,
Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Ngụy Văn Tuyên đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn, Hội toàn tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018, giải đáp các ý kiến trao đổi đề xuất của các đại biểu dự hội nghị tại 11 điểm cầu.




k
Đồng chí Ngụy Văn Tuyên - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bắc Giang phát biểu kết luận Hội nghị.


Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, bám sát nội dung Nghị quyết và Chương trình công tác năm, triển khai hoạt động theo chủ đề, chủ điểm phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, đơn vị. Thực hiện có hiệu quả các nhóm chỉ tiêu đã đề ra từ đầu năm và tiếp tục triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và đợt sinh hoạt chính trị trong đoàn viên, thanh niên và triển khai phong trào “Hai tốt”; chỉ đạo, triển khai hiệu quả Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018, Tình nguyện mùa đông, Xuân Tình nguyện.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở Đoàn, Hội, Đội; tập trung chỉ đạo củng cố chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn và quản lý, đánh giá đoàn viên. Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội LHTN tỉnh Bắc Giang; xây dựng Đề án tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN các cấp tỉnh Bắc Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024.