Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo tết cho người nghèo

09:34 06/02/2015     1441

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Nối tiếp các hoạt động trong Chương trình “Tình nguyện mùa đông 2014 và Xuân tình nguyện năm 2015” do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang phát động, sáng ngày 04/02/2015, Hội LHTN thành phố Bắc Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố, thành đoàn Bắc Giang tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” năm 2015.
Tới dự Chương trình có anh Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh Bắc Giang; đồng chí Trần Minh Hà – Phó Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang cùng lãnh đạo UBND 16 xã, phường, hơn 80 hộ gia đình đại diện cho 503 hộ gia đình được nhận quà tết và 50 cán bộ Đoàn, Hội trên địa bàn thành phố.

Ban Tổ chức Chương trình đã trao tặng gạo nếp và đỗ xanh cho các hộ nghèo của thành phố Bắc Giang. Mỗi suất gồm 5kg gạo nếp và 1,5kg đỗ xanh. Tổng mức kinh phí thực hiện chương trình là trên 75 triệu đồng. Đó là kết quả của một thời gian vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, đội viên của thành phố Bắc Giang, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Các cơ quan tỉnh, Đạm và Hóa chất Hà Bắc, Công an tỉnh và sự tham gia ủng hộ của một số doanh nhân, doanh nghiệp hội viên Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ thành phố.
 Anh Nguyễn Hồng Sơn-Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh Bắc giang trao quà cho các gia đình nghèo.
Anh Nguyễn Hồng Sơn-Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh Bắc giang trao quà cho các gia đình nghèo.

Cũng trong chương trình, Thành đoàn, Hội LHTN thành phố Bắc Giang cũng đã phát động Tháng Thanh niên năm 2015 với chủ đề “Tuổi trẻ Thành phố Bắc Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; đồng thời trao quyết định thành lập mới 2 câu lạc bộ thanh niên trực thuộc Hội LHTN thành phố là Câu lạc bộ Bóng đá cán bộ Đoàn, Hội LHTN thành phố và Câu lạc bộ Võ thuật karate thành phố Bắc Giang.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh đã chia sẻ những khó khăn với đồng bào nghèo trên địa bàn thành phố, động viên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục thi đua lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng thành phố Bắc Giang giàu mạnh; đồng thời biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện và cách làm hay, hiệu quả của các cấp Đoàn, Hội của thành phố và các đơn vị trong tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thành đoàn, Ủy ban Hội LHTN Thành phố Bắc Giang cần tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền để quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Tháng Thanh niên; qua đó dành sự chăm lo của toàn xã hội đối với thanh niên và phát huy vai trò của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng văm minh đô thị. Qua đó, lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII (nhiệm  kỳ 2015- 2020).

Như vậy, sau hơn 3 tháng triển khai, các hoạt động trong chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2014 và Xuân tình nguyện năm 2015” trong tỉnh Bắc Giang đã thu hút sự tham gia của các tổ chức thành viên tập thể của Hội, các đơn vị trực thuộc, các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tậm, đoàn viên, hội viên, thanh niên. Kết quả đã vận động, quyên góp tặng được hơn 2.500 suất quà là quần áo ấm, chăn ấm, đồ dùng học tập; khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, phát thuốc miễn phí cho trên 2.000 người; hiến gần 500 đơn vị máu trong Ngày “Chủ nhật Đỏ”; tu sửa hàng chục km đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng.