Bắc Giang: Ngày hội “Công dân trẻ với pháp luật”

15:02 01/09/2017     972

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 31/8, tại Trường THPT Sơn Động số 1, huyện Sơn Động, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Ngày hội “Công dân trẻ với pháp luật” hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Tháng An toàn giao thông năm 2017.
Đến dự ngày hội có các đồng chí Lê Minh Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; Hoàng Mi Ca - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện các ban, đơn vị Tỉnh đoàn; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; bí thư các cơ sở trong toàn huyện và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Phần thi tiểu phẩm của Cụm thi đua số 01.
Phần thi tiểu phẩm của Cụm thi đua số 01.

Tại ngày hội, các bạn đoàn viên, thanh niên được tìm hiểu về pháp luật Việt Nam thông qua hội thi “Công dân trẻ với pháp luật”, trò chơi lớn “Hành trình chân lý”, trò chơi vận động tuyên truyền an toàn giao thông. Hội thi với sự tham gia của 04 đội thi đại diện đến từ các cụm thi đua công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Các đội thi phải trải qua hai phần thi: thi trắc nghiệm kiến thức pháp luật và tiểu phẩm.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lê Minh Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn có nói: “Trong thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật hàng năm và tổ chức nhiều hoạt động đa dạng để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và xây dựng lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; qua đó, đã thu được nhiều kết quả thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và trong quá trình tổ chức hoạt động đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay của tổ chức Đoàn thanh niên tham gia tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Đồng chí nhấn mạnh, ngày hội chính là sân chơi lành mạnh, bổ ích để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học tập; qua đó, góp phần trang bị thêm cho đoàn viên, thanh niên những kiến thức, hiểu biết cơ bản về pháp luật và xây dựng cho bản thân ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật một cách nghiêm túc; đồng thời sẽ trở thành những tuyên truyền viên pháp luật tích cực nhất trong cộng đồng”.

Trong khuôn khổ ngày hội, Tỉnh đoàn tổ chức ra mắt mô hình “Cổng làng tuyên truyền an toàn giao thông”. Đây là năm thứ 3, Tỉnh đoàn tổ chức nhân rộng mô hình tại các làng, xã trong tỉnh.  Dịp này, Công an huyện Sơn Động tham gia phát hơn 1.300 tờ rơi tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ.
Ra mắt mô hình “Cổng làng tuyên truyền an toàn giao thông”
Ra mắt mô hình “Cổng làng tuyên truyền an toàn giao thông”

Kết thúc, Ban Tổ chức đã 01 Giải nhất, 02 Giải nhì và 01 Giải ba cho các đội tham gia hội thi và nhiều phần thưởng cho các đội tham gia trò chơi lớn, trò chơi vận động.