Bắc Giang: Hội thi “Kể chuyện theo sách” trong phạm nhân năm 2018

09:28 22/06/2018     1203

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 20/6, tại phân trại số I, Trại giam Ngọc Lý (Tổng cục VIII, Bộ Công an), Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với Trại giam Ngọc Lý, Thư viện tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội thi “Kể chuyện theo sách” trong phạm nhân đang chấp hành án phạt tại đơn vị.
Tham gia hội thi gồm 6 đội đến từ các phân trại và khu sản xuất trong toàn đơn vị. Các đội phải trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi; tìm hiểu kiến thức, tuyên truyền, giới thiệu kể chuyện theo sách và phần liên hệ bản thân.

Phần thi kể chuyện của phân trại số 1 dựa theo cuốn sách "Võ Thị Sáu - con người và huyền thoại".
Phần thi kể chuyện của phân trại số 1 dựa theo cuốn sách "Võ Thị Sáu - con người và huyền thoại".

Qua từng phần thi, các phạm nhân đã biểu diễn, thuyết trình, tuyên truyền, giới thiệu đến mọi người những cuốn sách tiêu biểu như cuốn “Võ Thị Sáu - con người và huyền thoại” của tác giả Nguyễn Đình Thống, “Không giới hạn - Sống cho điều ý nghĩa hơn” của tác giả Nick Vujicic, Nhật ký Đặng Thùy Trâm, Sự hồi sinh từ trong tuyệt vọng, Những nẻo đường hoàn lương,…

Với sự chuẩn bị công phu, cẩn thận từ việc xây dựng nội dung giới thiệu đến việc lựa chọn nội dung tuyên truyền, sưu tầm tài liệu, hình ảnh, âm thanh diễn viên để minh họa cho đến phần thi thêm phần phong phú.

Những cách chuyển tải sôi nổi, dí dỏm, vui tươi và có lúc trầm lắng, xúc động, các thí sinh là những phạm nhân đang thụ án tại Trại giam Ngọc Lý đã giới thiệu được nội dung, ý nghĩa của nhiều cuốn sách quý có tính giáo dục nhân văn sâu sắc. Qua đó, góp phần định hướng cho phạm nhân trong việc lựa chọn những đầu sách có ích cho bản thân trong quá trình rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, giúp họ có thêm niềm tin và nghị lực phấn đấu cải tạo tốt, sớm trở về hòa nhập với gia đình và xã hội.


Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã tổng kết, đánh giá và trao giải Cuộc thi “Viết cảm nhận sách” gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích và Hội thi “Kể chuyện theo sách” cho các đội dự thi gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 02 giải khuyến khích.




Đồng chí Lê Minh Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tặng quà cho  phạm nhân có kết quả cải tạo, tiến bộ
Đồng chí Lê Minh Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tặng quà cho phạm nhân có kết quả cải tạo, tiến bộ

Tại Hội thi, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã trao tặng 20 suất quà cho 20 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có kết quả cải tạo tiến bộ trong thời gian qua; Đoàn Thanh niên Các cơ quan tỉnh trao tặng 2.000 cuốn sách, tạp chí, truyện về chủ đề gia đình, cha mẹ, quê hương, đất nước, sức khỏe, lao động, sản xuất,... nhằm khơi dậy tình cảm, tình yêu thương, niềm tin và sự tôn trọng giá trị cuộc sống đối với các phạm nhân giúp các anh, chị phạm nhân xóa bỏ mặc cảm tự ti, phấn đấu cải tạo tốt, sớm trở về đoàn tụ với gia đình, người thân và tái hòa nhập cộng đồng.