Anh Nguyễn Quốc Toản làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị

09:45 11/09/2024     212

Đại hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị lần thứ 6, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hiệp thương anh Nguyễn Quốc Toản, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ngày 11.9, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức long trọng tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên VN tỉnh Quảng Trị lần thứ 6, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tham dự có đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Đào Mạnh Hùng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng lãnh đạo các sở ban ngành.

 

Anh Nguyễn Quốc Toản làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị- Ảnh 1.

Anh Nguyễn Quốc Toản làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2024 - 2029

 

Phát biểu tại đại hội, anh Nguyễn Xuân Hiếu, Phó chủ tịch Hội Liên hiêp thanh niên Việt Nam ghi nhận và thống nhất cao các nội dung và công tác hội, phong trào thanh niên của tỉnh Quảng Trị.

 

Anh Nguyễn Quốc Toản làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị- Ảnh 2.

33 anh, chị được hiệp thương tham gia Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Quảng Trị khóa 6

 

"Bên cạnh những thành tích nổi bật, tôi cũng ghi nhận, đồng tình và đánh giá cao với những đánh giá nghiêm túc, thẳng thắn của các anh, chị về những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua. Tôi tin tưởng rằng đó sẽ là kinh nghiệm quý báu được đúc rút ra để cùng nhau thảo luận, bàn bạc các giải pháp khắc phục", anh Hiếu nói.

Đại hội đã hiệp thương 33 anh, chị tham gia Ủy ban Hội khóa 6 và cử Đoản đại biểu dự Đại hội toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ 9 với 10 anh, chị.

 

Anh Nguyễn Quốc Toản làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị- Ảnh 3.

Anh Nguyễn Xuân Hiếu phát biểu tại đại hội

 

Đại hội cũng đã hiệp thương cử anh Nguyễn Quốc Toản, Phó bí thư Tỉnh đoàn làm Chủ tịch Hội Liên hiẹp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị khóa 6, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trong nhiệm kỳ mới, đại hội cũng đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ. Trong đó, có 3 nhiệm vụ trọng tâm gồm thực hiện phong trào "Tôi yêu tổ quốc tôi", chương trình "Xây dựng Hội vững mạnh" và các công tác tham mưu chỉ đạo của Hội.

 

Anh Nguyễn Quốc Toản làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị- Ảnh 4.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội 

 

Trên cơ sở phát huy dân chủ, đại hội tập trung năng lực trí tuệ và bản lĩnh của toàn thể cán bộ, hội viên và thanh niên, định ra phương hướng đúng đắn. Tăng cường đoàn kết, thống nhất về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng Hội vững mạnh. Từ đó, nâng cao năng lực lãnh đạo và tổ chức thực hiện các phong trào thanh niên, thực hiện thắng lợi mục tiêu của Hội đã đề ra.

 

Anh Nguyễn Quốc Toản làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị- Ảnh 5.

Hội viên quét mã QR tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh thành phía bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

 

Dịp này, đại hội cũng đã kêu gọi các hội viên của Hội, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phía bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 thông qua hình thức chuyển tiền bằng mã QR được chiếu trên các màn hình tại đại hội. Bên cạnh đó, doanh thu bán được các sản phẩm trưng bày tại gian hàng thanh niên khởi nghiệp của 2 huyện Đakrông và Cam Lộ sẽ được dùng quyên góp để giúp đỡ người dân tại vùng bão lũ.

Qua sự kêu gọi, các hội viên và các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ gần 50 triệu đồng ngay tại đại hội.

 

Theo TNO