An Giang: 500 ĐVTN và người dân tham gia hoạt động “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”

14:11 18/11/2014     1501

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 16/11/2014 tại Tịnh xá Ngọc Giang - Thành phố Long Xuyên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban An toang giao thông tỉnh, Trung tâm văn hóa tỉnh và Tịnh xá Ngọc Giang tổ chức thành công “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại An Giang với chủ đề “Tưởng nhớ người đi - Vì người đang sống”.
Đến tham dự lễ tưởng niệm có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Vương Bình Thạnh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Ban An toàn giao thông huyện, thị, thành và trên 500 đoàn viên thanh niên, các tăng ni phật tử và người dân đã đến dự.
d
Các đại biểu trong phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Trong chương trình, đồng chí Vương Bình Thạnh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đã có bài phát biểu về ý nghĩa của lễ tưởng niệm, chia sẻ những đau thương mất mát với những gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông và đã phát đi thông điệp của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kêu gọi tất cả mọi người chấp hành nghiêm khi tham gia giao thông.

Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng trên, Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đã tổ chức Đoàn đi thăm và tặng 87 phần quà cho 87 gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong hoặc bị thương nặng trong năm qua. Đồng thời cũng tặng 01 phần quà cho 01 người dân dũng cảm cứu người bị tai nạn giao thông đưa đi cấp cứu kịp thời.

Việc tổ chức thành công các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” đã góp phần cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam nói chung, trên địa bàn tỉnh An Giang nói riêng. Nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự An toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự An toàn giao thông; góp phần thực hiện mục tiêu phấn đấu trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông. Đây còn là dịp kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.