3.000 thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi

14:56 30/07/2014     1669

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Lần đầu tiên, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty Nhất Nhất tổ chức "Hành trình vì sức khoẻ người cao tuổi" tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. 3.000 thầy thuốc trẻ sẽ tham gia khám chữa bệnh miễn phí cho khoảng 32.500 người cao tuổi, đặc biệt sẽ có 500 người cao tuổi được mổ mắt miễn phí.
Chương trình sẽ diễn ra với những hoạt động: khám bệnh, tư vấn sức khỏe, mổ mắt miễn phí, tặng quà cho người cao tuổi, khám sàng lọc các bệnh tim mạch, khám sàng lọc và phát hiện những người cao tuổi bị bệnh nặng đưa vào danh sách được ghép tạng của chương trình ghép tạng quốc gia, tặng quà cho người cao tuổi, các cụ hưu trí, gia đình chính sách, các trung tâm bảo trợ xã hội, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn… Dự kiến sẽ có 32.500 người cao tuổi được khám chữa bệnh miễn phí và 35.000 người cao tuổi được tặng quà về chăm sóc sức khoẻ.
Đồng chí Nguyễn Phi Long - Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát biểu
Đồng chí Nguyễn Phi Long - Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo


Trong suốt hành trình kéo dài từ 3/8 đến 1/10/2014, bên cạnh lực lượng 3.000 thầy thuốc trẻ, sẽ có khoảng 5.000 đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chương trình. 63 buổi tọa đàm tại 63 tỉnh, thành sẽ được tổ chức để các thầy thuốc trẻ trao đổi kinh nghiệm trong công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng.

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu Chương trình, anh Nguyễn Phi Long - Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam khẳng định, đây là một chương trình rất thiết thực và ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, sức trẻ và nhiệt huyết của thanh niên, đặc biệt là các thầy thuốc trẻ, đóng góp cho cộng đồng và chia sẻ trách nhiệm với ngành y tế. Thông qua chương trình góp phần cổ vũ, động viên những người cao tuổi sống tốt, sống khoẻ và sống có ích, là tấm gương cho con cháu noi theo.

Lễ ra quân Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 3/8 tại Hà Nội. Cùng ngày, hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho khoảng 3.500 người cao tuổi sẽ diễn ra đồng loạt tại các tỉnh Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình.