22 thí sinh xuất sắc tranh tài tại vòng thủ lĩnh sáng tạo

07:42 05/05/2018     1119

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Chiều 04/5, tại Hà Nội, nằm trong khuôn khổ vòng Chung kết Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” toàn quốc, 22 thí sinh xuất sắc nhất đã tham gia tranh tài tại phần thi "Thủ lĩnh sáng tạo".
Vượt qua vòng chung kết cấp tỉnh, ở phần thi “Thủ lĩnh sáng tạo”, 22 thí sinh xuất sắc đã hoàn thiện kế hoạch của mình đã xây dựng từ vòng thi trước và tiếp tục trình bày, bảo vệ trước Hội đồng giám khảo.

Đã có nhiều đề tài hay, sáng tạo, có sự kết hợp giữa thuyết trình và trình chiếu slide công phu, được hội đồng đánh giá cao. Các đề tài tập trung trình bày về kế hoạch tổ chức một chương trình hoạt động cho đoàn viên, sinh viên với nhiều hình thức phong phú như: tổ chức cuộc thi tìm hiểu về truyền thống Hội SVVN, cuộc thi về khởi nghiệp, các giải thể thao, hội trại thanh niên hoặc các hoạt động kỷ niệm, tuyên dương Sinh viên 5 tốt, …


Từ khâu xác định mục tiêu tổ chức, ý nghĩa của hoạt động, các thành phần tham gia cho tới dự trù kinh phí, phân công tổ chức thực hiện… đều được các thủ lĩnh sinh viên lên ý tưởng, tính toán kỹ lưỡng và chu đáo để thuyết phục Hội đồng Ban giám khảo lựa chọn trở thành một trong 03 – 05 kế hoạch nhận được hỗ trợ kinh phí triển khai sau khi kết thúc hội thi. Đây cũng là dịp để ban tổ chức tìm kiếm được những mô hình hay, gần gũi và sáng tạo để lan toả và nhân rộng nhằm nâng cao hiệu quả công tác Hội.

Các thí sinh thuyết trình trước hội đồng Ban giám khảo
Các thí sinh bảo vệ đề tài trước hội đồng Ban giám khảo



Được biết, trước khi bước vào vòng thi chung kết toàn quốc các thí sinh đã được tập huấn các kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, xây dựng kế hoạch để các bạn có đủ hành trang bước vào các phần thi tiếp theo. 

Sau phần thi Thủ lĩnh tài năng”, các thí sinh sẽ tiếp tục tham gia phần thi thứ hai là “Hành trình trải nghiệm” dưới dạng một trò chơi lớn, thể hiện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết tình huống cụ thể, kỹ năng tiếp cận, vận động sinh viên, người dân. Ban Giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên mức độ thực hiện các kỹ năng của thí sinh trong phần thi này. Kết quả của phần thi Thủ lĩnh sáng tạo” và Hành trình trải nghiệm”  sẽ là điểm số bắt đầu của thí sinh trong vòng thi đối kháng sân khấu.

Cuối cùng, 22 Thủ lĩnh sinh viên tài năng sẽ cùng tranh tài ở đêm chung kết xếp hạng dưới hình thức thi đối kháng sân khấu bao gồm 04 phần thi, cụ thể:


Phần thi “Thủ lĩnh trí tuệ”, 22 thí sinh trả lời các câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm. 10 thí sinh có tổng điểm sau phần thi “Thủ lĩnh trí tuệ” cao nhất và thời gian thi ngắn nhất sẽ tham gia phần thi tiếp theo. 
Ở phần thi “Thủ lĩnh phong trào”, mỗi thí sinh sẽ trả lời 01 câu hỏi tự luận dựa vào thông tin gợi ý bằng cách nhập đáp án vào hệ thống phần mềm.

Kết thúc vòng thi, 05 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ vào phần thi tiếp theo. 
Phần thi tiếp theo mang tên “Thủ lĩnh tài năng”; 05 thí sinh sẽ vận dụng các kỹ năng, kiến thức lần lượt xử lý các tình huống cụ thể trong công tác Hội và phong trào sinh viên. Mỗi thí sinh xử lý 01 tình huống được thể hiện dưới dạng sân khấu hóa. Ban Giám khảo sẽ lựa chọn 03 thí sinh có tổng điểm cao nhất bước vào phần thi tiếp theo.

03 thí sinh cuối cùng sẽ trình giải pháp thực hiện 01 hoạt động cụ thể trong công tác Hội và phong trào sinh viên Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2023 để chinh phục phần thi “Thủ lĩnh tỏa sáng”.


Vòng chung kết sẽ diễn ra vào tối 05/5/2018 tại Nhà văn hoá học sinh sinh viên, Thủ đô Hà Nội.