Vườn lan khởi nghiệp khoe sắc ở Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI

17:35 10/12/2017     1274

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: 600 cành hoa lan với 7 loại màu sắc khác nhau trồng từ các trang trại ở Lâm Đồng và Ninh Thuận được vận chuyển bằng máy bay ra Hà Nội đã được dùng để làm vườn lan tiểu cảnh trang trí tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhằm khích lệ tinh thần thanh niên cùng khởi nghiệp.
Không gian trong Trung tâm hội nghị Quốc gia, đường Phạm Hùng, Hà Nội, nơi diễn ra Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11, nhiệm kỳ 2017 - 2022 có khu tiểu cảnh đặc biệt. Đó là nơi khu trưng bày hoa lan, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên.
Chủ nhân của số hoa lan là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu Phan Thanh Sang, 33 tuổi, đến từ thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, cũng là đại biểu chính thức trong đoàn đại biểu tỉnh Lâm Đồng tham dự Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ XI.
Khởi nghiệp từ năm 2007 đến nay, anh Sang đã gây dựng cơ ngơi trang trại trồng hoa lan với diện tích 10 ha, trị giá trên dưới 70 tỉ đồng. Tiểu cảnh hoa lan trưng bày tại đại hội có trị giá khoảng 200 triệu đồng là sản phẩm tâm huyết của đại biểu Phan Thanh Sang dành tặng đại hội.


“Mong muốn lớn nhất khi mang hoa tới đại hội để cho các đại biểu thấy, sản phẩm hoa ở Việt Nam ta rất là chất lượng. Thực tế những loại hoa này ở ngoài Bắc thì sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc rất là nhiều, sản lượng cao giá cao. Nếu các bạn trẻ phát huy được thế mạnh của mình ở địa phương để sản xuất thì đây là lợi thế tốt để cạnh tranh với những hàng từ nước ngoài, cũng như lợi thế sau này xuất khẩu. Đây cũng là tiền đề để bạn trẻ lựa chọn thế mạnh của địa phương để phát triển sản xuất, xuất khẩu được, mang lại lợi ích kinh tế cho xã hội, địa phương, đất nước”, anh Sang, Chủ trang trại YSA Orchid Farm, Chủ tịch Hiệp hội hoa lan Đà Lạt nói.
Trong đó, nhiều loại hoa được trồng ở các trang trại Ninh Thuận. Vùng đất mà nhiều người nghĩ không thể trồng hoa. Nhờ nghiên cứu sáng tạo và ứng dụng khoa học kỹ thuật, Phan Thanh Sang đã cho ra đời nhiều loại hoa lan rất đẹp.
Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn khóa X cho biết: “Dự kiến trong dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần này có đề ra chương trình khởi nghiệp trong nhiệm kỳ mới. Những đóa hoa tươi thắm từ các miền đất nước tập trung lại đây là sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên như truyền tải một thông điệp để khích lệ tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên trong nhiệm kỳ tới”.

Tiểu cảnh hoa lan khởi nghiệp đặt ngay lối vào trung tâm, trang trí xung quanh khẩu hiệu hành động của đại hội chắc chắn sẽ là nơi tham quan chiêm ngưỡng, chụp hình kỷ niệm của rất nhiều đại biểu, khách mời đến dự đại hội.

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với khẩu hiệu hành động: "Tiên phong, Bản lĩnh, Đoàn kết, Sáng tạo, Phát triển" sẽ đượ/ diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc gia từ ngày 10 đến ngày 13/12/2017 có sự tham dự của 1.000 đại biểu đến từ khắp mọi miền đất nước.