Hỏi đáp trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

17:06 08/04/2018     1226

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 6/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông Viettel tổ chức chương trình Hỏi đáp trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp năm 2018 và Ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trước sự chứng kiến của gần 8.000 cán bộ Đoàn, Hội toàn quốc tại các điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Tại buổi trao đổi giải đáp trực tuyến trong chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018, các học viên đã nghe các chuyên gia, lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao đổi các kiến thức, kỹ năng về hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên trong giai đoạn sắp tới; giới thiệu về mô hình khởi nghiệp sáng tạo nội dung số Vườn ươm khởi nghiệp Appworld; giới thiệu các ứng dụng của xu thế công nghệ mới đang được các startup quan tâm là công nghệ blockchain trong quá trình khởi nghiệp…


Các đại biểu chia sẻ tại chương trình


Phát biểu tại chương tình, đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, điểm mới trong chương trình tập huấn là các cán bộ Đoàn, Hội và thanh niên khởi nghiệp được tiếp cận với bộ công cụ học tập, nghiên cứu trực tuyến, làm quen với hệ thống đào tạo tự động, tự nghiên cứu nhưng vẫn giúp người học tương tác trực tiếp với hệ thống. Ban Tổ chức chương trình tập huấn đánh giá chính xác được số lượng người tham gia theo từng địa phương, khu vực và đánh giá chất lượng học tập của chương trình.

“Để tổ chức và đánh giá được lượng người tham gia tương tác với chương trình, chúng tôi đã ứng dụng công nghệ blockchain của công ty khởi nghiệp. Đây là giải pháp đột phá hỗ trợ cho chúng tôi tương tác với các học viên và khi học viên đăng nhập vào hệ thống sẽ nhận được phản hồi thông qua công cụ gửi bài học, giúp ban tổ chức tổng hợp thông tin học viên. Đồng thời kỳ vọng thông qua đây các bạn cán bộ Đoàn, Hội hiểu rõ khái niệm cơ bản nhất khởi nghiệp, trang bị phương pháp tư duy để đưa ra câu hỏi, câu trả lời; có được hệ thống kết nối trực tiếp với những người đang trực tiếp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp nhằm kịp thời cập nhật các xu thế mới”, chị Nguyễn Thị Thu Vân nhấn mạnh.

Đến thời điểm hiện tại, sau một tuần diễn ra chương trình, Ban tổ chức đã nhận được gần 700 câu hỏi của khắp các cơ sở Đoàn, Hội. Qua đó đánh giá được sự quan tâm của các cơ sở Đoàn, Hội liên quan tới vấn đề khởi nghiệp; đồng thời mở ra những gợi ý, cách thức tiếp cận mới để hỗ trợ khởi nghiệp cho cán bộ Đoàn, Hội; tạo dựng niềm tin, sự lan toả trong cộng đồng khởi nghiệp ở Việt Nam..

Cũng tại chương trình, các bạn thanh niên đã được truyền đạt kiến thức, kỹ năng về hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; giới thiệu mô hình khởi nghiệp sáng tạo nội dung số "Vườn ươm khởi nghiệp Appworld"; giới thiệu ứng dụng của xu thế công nghệ mới blockchain đang được quan tâm bởi các chuyên gia và các nhà quản lý trong việc hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp.

Tại điểm cầu Bến Tre, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Bến Tre Phan Văn Mãi chia sẻ tại chương trình:  Bến Tre tổ chức chương trình đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp. Là tỉnh nhỏ, nền kinh tế còn mức thấp nên khởi nghiệp của Bến Tre có khác so với xu hướng chung thế giới và cách tiếp cận của quốc gia và hiện tỉnh có hai lĩnh vực là khởi nghiệp thoát nghèo và khởi nghiệp làm giàu.

Đồng chí Phan Văn Mãi cho rằng, Khởi nghiệp cần tập trung truyền thông, trong đó tổ chức Đoàn, hội có vai trò quan trọng để thanh niên hiểu đúng và chuẩn bị hành trang sẵn sàng khởi nghiệp. Nếu không, các bạn trẻ hiểu sai thì không có sự chuẩn bị đầy đủ dẫn đến thất bại. Đoàn, Hội cần tổ chức nhiều lớp đào tạo có sự tham gia của chuyên gia và thành lập các vườn ươm khởi nghiệp, không gian khởi nghiệp chung để các bạn trẻ có đủ điều kiện tham gia...

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bến Tre, Phan Văn Mãi chia sẻ tại chương trình.
Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bến Tre, Phan Văn Mãi chia sẻ tại chương trình: Cùng với việc thành lập các tổ tư vấn khởi nghiệp, Bến Tre còn tìm các nhà đầu tư thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo bằng cách thành lập Trung tâm nội dung số thu hút hơn 1.300 bạn trẻ tham gia.

Tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Ngọc Hưng (CEO Yeah1 Network) cho biết, c
ơ hội khởi nghiệp không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, đặc biệt là khởi nghiệp trong môi trường kỹ thuật số đang là trào lưu và là xu thế hiện nay. Trước cách mạng công nghệ 4.0 chúng ta có thể ngồi đây mà phục vụ thế giới mà không cần phải ngồi trao đổi trực tiếp. Chính vì vậy, chúng ta có thể lan rộng tư tưởng, cách nhìn này đối với các bạn trẻ để các bạn hiểu và ứng dụng nó một cách hiệu quả.

“Việt Nam đã có nhóm, cá nhân tạo kênh youtube thu hút hàng triệu lượt xem, lượng truy cập từ Mỹ với doanh thu, quảng cáo cao. Từ việc lượng người truy cập lớn như vậy, chúng tôi tối ưu thêm khi kết hợp với mạng xã hội, fanpage các nhóm hài, nghệ sĩ... để sử dụng, hướng dẫn và chia sẻ với những người khác. Như vậy, kênh này sẽ hỗ trợ các sản phẩm mới rất dễ dàng”, anh Hưng chia sẻ.

Anh Đỗ Văn Huy (đến từ Netlink) cũng đã chia sẻ về khả năng tối ưu hoá kinh doanh sản phẩm từ mạng xã hội, quảng cáo. Đồng thời khẳng định, đơn vị sẽ hỗ trợ, tư vấn giúp các nhà lập trình kiếm tiền thông qua hình thức gián tiếp và trực tiếp; tư vấn thời điểm khai thác ứng dụng...

Trong khuôn khổ tập huấn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM); Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại sứ trẻ (Yeah1) ký kết Thỏa thuận hợp tác Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo nội dung số “Vườn ươm Appworld” giai đoạn 2018 – 2022 với 3 nội dung: Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp khi làm App trong việc khai báo thuế khi kinh doanh; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp khi làm App trong việc kết nối cộng đồng mạng để thu hút nhiều người biết đến App; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp khi làm App trong việc tối ưu quảng cáo, tối ưu sản phẩm, để kiếm được thu nhập hợp pháp, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội.


g
Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM); Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại sứ trẻ (Yeah1) ký kết Thỏa thuận hợp tác Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo nội dung số “Vườn ươm Appworld”, giai đoạn 2018 – 2022.

Thông qua chương trình trao đổi giải đáp, các học viên sẽ làm bài kiểm tra thu hoạch vào ngày 10/4/2018, bài thu hoạch sẽ được thực hiện trên hệ thống trực tuyến với 50 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các nhóm vấn đề hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Dự kiến, Lễ tổng kết và bế mạc chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp diễn ra vào ngày 12/4/2018.