Đồng Nai: Sôi nổi “Xuân tình nguyện” 2018

09:15 01/02/2018     699

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Trong 02 ngày (30/01 và 31/01), tại Trường Đại học Đồng Nai, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2018.
Hơn 300 đoàn viên sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh, trong đó có hơn 20 bạn là sinh viên, du học sinh Lào, Campuchia đã tham chương trình.

Đây là lần đầu tiên Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện” và là sự tiếp nối thành công của chương trình “Xuân yêu thương - Xuân tình nguyện” được tổ chức thường kỳ hàng năm.


g
Đ/c Hồ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tặng quà cho các bạn sv không có điều kiện về quê ăn Tết

Chương trình diễn ra với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: phần thi “Ngày vui tình nguyện” với những video clip được các bạn sinh viên xây dựng từ những hoạt động tình nguyện tại Trung tâm Huấn nghệ cô nhi Đồng Nai, Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi khuyết tật, bệnh viện Nhi, tặng quà cho các trẻ em, người bán vé số...; tổ chức 12 gian hàng quà tết cho sinh viên, tiểu cảnh ngày Tết; sân chơi âm nhạc; trò chơi dân gian; thi gói bánh tét, bánh chưng làm quà tặng trong hoạt động tình nguyện với giải Nhất thuộc về Đoàn Thanh niên Trường Đại học Lâm Nghiệp.

Bên cạnh đó, đêm nhạc “Xuân kết nối” với các tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên và cầu truyền hình giao lưu trực tiếp với các điểm tình nguyện. Dịp này, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh đã trao 290 phần quà cho người vô gia cư, trẻ em đường phố, người già, trẻ em, trẻ mồ côi và 30 phần quà tết các bạn sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết.

Điểm đặc biệt của chương trình đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng của hội viên, sinh viên thông qua một chuỗi các hoạt động tình nguyện tập trung nhằm kết nối và lan tỏa sức trẻ, tinh thần xung kích của học sinh sinh viên, san sẻ, hỗ trợ những sinh viên khó khăn không có điều kiện về quê ăn Tết. Đồng thời, tạo sân chơi vui tươi sôi nổi dành cho sinh viên mừng một mùa xuân mới, giao lưu chia sẻ những yêu thương, niềm vui giữa đoàn viên, thanh niên, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh.