“Thanh niên suy nghĩ và hành động trước sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh Hậu Giang”

09:20 16/09/2022     1731

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 15/9, tại Hội trường Tỉnh ủy Hậu Giang. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Vòng chung kết cấp tỉnh Hội thi “Thanh niên suy nghĩ và hành động trước sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh Hậu Giang”.

Tham dự Chương trình khai mạc có đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Sầm Hoàng Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân Vận Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và hơn 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.

 

 

Trải qua hơn 02 tháng phát động, Hội thi đã nhận 205 sáng kiến của đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia Vòng thi cấp huyện và tương đương. Sau quá trình chấm thi, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổng hợp và gửi 45 sáng kiến tham gia Vòng sơ loại cấp tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã thành lập Ban Giám khảo chấm thi và chọn ra 10 sáng kiến tiêu biểu thuộc 07 đơn vị Đoàn cấp huyện và tương đương tham gia Vòng chung kết cấp tỉnh Hội thi “Thanh niên suy nghĩ và hành động trước sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh Hậu Giang”.

Phát biểu chỉ đạo tại Chương trình khai mạc, đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác tổ chức Hội thi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; biểu dương các đơn vị, cá nhân có những sáng kiến tham gia Hội thi; Hội thi thể hiện được sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh đối với đoàn viên thanh niên tỉnh nhà, thể hiện được trí tuệ của thanh niên Hậu Giang, với những tuy duy mới, cách tiếp cận mới. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục có cơ chế, chính sách khuyến khích, ươm mầm sáng kiến, sáng tạo của thanh niên đi vào thực tiễn trong cuộc sống; lựa chọn những sáng kiến có tính lan tỏa cao, có tính phổ quát lớn báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có những chương trình, kế hoạch, có cơ chế hỗ trợ, ươm mầm các sáng kiến đó lan tỏa, đi vào kết quả trong thực tiễn.

 


Đến với Vòng chung kết Hội thi, các thí sinh phải trải qua 02 phần thi: Phần thi thuyết trình với thời gian từ 07-10 phút, để các thí sinh trình bày sáng kiến của mình. Phần thi sân khấu hóa với thời gian từ 07-10 phút, các thí sinh phải trình bày 01 tiết mục năng khiếu của mình như tiểu phẩm, hoạt cảnh, thơ ca, hò vè, thuyết trình,… để tuyên truyền, giới thiệu về đất và người Hậu Giang, các phong trào, chương trình hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các mô hình mới, cách làm hay trong công tác Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 13 giải thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao. Trong đó, có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 06 giải khuyến khích và 03 giải phụ. Đồng chí Nguyễn Quốc Nhân - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Ngã Bảy, thành phố Ngã Bảy xuất sắc giành giải nhất và giải thí sinh có phần thi năng khiếu hay nhất; đồng chí Bùi Thị Lệ Nguyên - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phụng Hiệp giành giải nhì; đồng chí Võ Như Ngọc - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đông Phú, huyện Châu Thành giành giải ba và giải thí sinh có phần thuyết trình hay nhất; đồng chí Nguyễn Trúc Lâm - Phó Bí thư Chi đoàn liên quân, Đoàn Thanh niên Công an thành phố Vị Thanh đạt giải ba. Giải tập thể có nhiều sáng kiến tham gia dự thi được Ban Giám khảo đánh giá có chất lượng tốt thuộc về đơn vị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phụng Hiệp.

 


Hội thi được tổ chức nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hậu Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng nội dung Chương trình, Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh đến toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh. Qua đó, khơi dậy và phát huy sức mạnh, trí tuệ và tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ Hậu Giang vào quá trình đổi mới, phát triển tỉnh nhà./.

 

Trần Phường