Yên Bái: Tôn vinh vẻ đẹp nữ thanh niên trong thời đại mới

14:59 20/10/2014     1451

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 18/10, tại trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, vòng chung kết Hội thi “Nữ thanh niên duyên dáng 2014” do Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch tổ chức đã thành công tốt đẹp.
Hội thi “Nữ thanh niên duyên dáng” năm 2014 bao gồm 2 nội dung: Thi ảnh và thi sân khấu hóa. Trong đó, 122 thí sinh tham gia phần thi ảnh và 27 thí sinh dự thi phần sân khấu. Đối với phần thi ảnh được tổ chức theo hình thức nhắn tin bình chọn qua mạng và đánh giá của Ban Giám khảo.

Xuất sắc vượt qua vòng chung khảo, tại đêm chung kết tốp 12 thí sinh đã thể hiện tài năng, duyên dáng của mình qua 03 phần thi: Phần thi thứ nhất và thứ hai là thi trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số trên địa bản tỉnh, trang phục áo Thanh niên Việt Nam.

a
Tươi tắn, khỏe khoắn trong trang phục áo Thanh niên Việt Nam

Ở Phần thi thứ 3 thi ứng xử, các thí sinh đã trình bày những hiểu biết của mình về vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và những câu hỏi để đánh giá sự nhạy cảm của thí sinh.

Thí sinh  Mùa A Cang đến từ huyện Mù Cang Chải chia sẻ: “Đây là Hội thi bổ ích, tạo sân chơi cho nữ sinh chúng em có dịp thể hiện được vẻ đẹp và tài năng của mình, qua đó giúp chúng em nâng cao sự hiểu biết đúng đắn về vẻ đẹp toàn diện của người con gái”.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 26 giải chính và 03 giải phụ ở hai nội dung thi. Thí sinh Trần Thái Vy – học sinh lớp 12, trường THPT Thị xã Nghĩa Lộ đạt nhất thi ảnh. Đối với phần thi sân khấu hóa, giải Nhất đã thuộc về thí sinh Đào Xuân Bính - sinh viên Trường CĐSP Yên Bái.

Chiều cùng ngày, các thí sinh đã có buổi tham gia đạp xe để tuyên truyền An toàn giao thông trên địa bàn Thành phố và tổ chức giao lưu, tặng quà cho các em học sinh ở Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Yên Bái.