Yên Bái: Sôi nổi hội thi “Đội tuyên truyền viên giỏi về An toàn giao thông năm 2013”

16:17 15/11/2013     1543

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/11, tại Hội trường Trung tâm hoạt động TTN, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức Hội thi “đội tuyên truyền viên giỏi về An toàn giao thông năm 2013” và trao giải cuộc thi viết “Tuổi trẻ Yên Bái với Luật Giao thông đường bộ”.
Tham gia hội thi có 9 đội đến từ 9 huyện, thị, Thành đoàn trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Ở nội dung thi, mỗi đội phải trải qua 3 phần thi gồm: “Màn chào hỏi” giới thiệu về đội, bản thân, đơn vị, về những mô hình, các hoạt động nổi bật của đơn vị trong công tác tuyên truyền về ATGT; phần thi “Hiểu biết của chúng tôi” thông qua các câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về luật giao thông, các hoạt động tuyên truyền ATGT, vai trò của tổ chức Đoàn - Hội - Đội và đoàn viên thanh niên trong công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông…và cuối cùng là phần thi “Hoạt động của chúng tôi” phản ánh các cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền về ATGT và thông điệp của đội thông qua các tiểu phẩm, kịch…
a
Phần thi tiểu phẩm

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội huyện Yên Bình, giải nhì cho đội huyện Lục Yên, đồng giải ba cho hai đội thị xã Nghĩa Lộ và Mù Cang Chải. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 05 giải khuyến khích, hai giải phụ cho đội có màn chào hỏi đặc sắc nhất và đội có tiểu phẩm đặc sắc nhất.

Nhân dịp này, đoàn đã tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tuổi trẻ Yên Bái với Luật Giao thông đường bộ” cho 5 giải tập thể, 13 giải cá nhân đạt thành tích cao.

Cuộc thi viết được Tỉnh đoàn Yên Bái phát động trên toàn tỉnh từ tháng 12/2012 nhằm hưởng ứng thập kỷ về ATGT đường bộ và hưởng ứng năm ATGT đã nhận được 56.800 bài dự thi của các huyện, thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

Đây cũng là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong cộng đồng nhân dân và đoàn viên thanh thiếu nhi các quy định của pháp luật về giao thông; nâng cao nhận thức về luật giao thông; đồng thời vận động gia đình, người thân tham gia học tập và chấp hành nghiêm túc pháp luật về giao thông.