Yên Bái: Mở 02 lớp Học kỳ quân đội năm 2013

12:45 27/04/2013     1371

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 25/4; Tỉnh Đoàn Yên Bái phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai công tác phối hợp tổ chức Học kỳ quân đội năm 2013.

a
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung như: Thống nhất tuyển sinh 02 lớp trong tháng 6/2013, mỗi lớp 50 em (01 lớp dành cho các em từ 13 đến 15 tuổi và 01 lớp dành cho các em từ 16 đến 18 tuổi); đồng thời đánh giá thực trạng việc phối hợp triển khai mô hình hoạt động đã được triển khai trong các năm vừa qua, chia sẻ kinh nghiệm phối hợp tổ chức hoạt động, công tác tổ chức, quản lý, điều hành lớp học.

Hội nghị cũng đã thông qua nội dung chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2013 với 4 giai đoạn chính là: tập làm chiến sỹ, phát triển cảm xúc, khám phá trải nghiệm và tình cảm gia đình.

Chương trình năm nay sẽ tập trung vào giáo dục truyền thống, giáo dục nhân cách, huấn luyện quân sự và giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cho các bạn ĐVTN cụ thể như: Giáo dục lòng biết ơn, kính trọng cha mẹ, ông bà, thầy cô giáo, huấn luyện thể lực, phương pháp cấp cứu thương binh, kỹ năng làm việc nhóm, tăng gia sản xuất trồng rau xanh, kỹ năng nhận biết và phòng tránh các tệ nạn xã hội... dạy dân vũ Việt Nam, trò chơi nhóm và các hoạt động thể thao... Đây chính là nét mới so với các khóa học trước.

Học kỳ trong Quân đội năm 2013 là năm thứ 3 liên tiếp Tỉnh Đoàn Yên Bái phối hợp tổ chức.