Yên Bái làm điểm Chương trình “Khi tôi 18” năm 2012

08:23 22/05/2012     1904

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn phối hợp với sở Giáo dục & Đào tạo Yên Bái tổ chức điểm cấp tỉnh chương trình “Khi tôi 18” năm 2012 tại trường THPT Hoàng Quốc Việt - thành phố Yên Bái. Gần 1.000 học sinh trường THPT Hoàng Quốc Việt đã tham dự chương trình.

a
Đ/c Nông Việt Yên – Bí thư Tỉnh đoàn trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập

Chương trình được chia làm hai phần: Lễ “tri ân và trưởng thành” và Tọa đàm “Mừng sinh nhật tuổi 18” dành cho học sinh khối 12. Trong Lễ “tri ân và trưởng thành”, các đại biểu cùng phụ huynh và học sinh tham dự buổi lễ đã được chứng kiến sự tri ân cha mẹ, thầy cô rất xúc động của các bạn học sinh lớp 12. Qua lời tri ân, các bạn đã gửi những tình cảm chân thành, mộc mạc nhưng cũng thật sâu lắng, da diết tới cha mẹ, thầy cô giáo – những người có công sinh thành, dưỡng dục.

Tại các Chi đoàn, tiệc sinh nhật tuy đơn giản nhưng là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời – sinh nhật tuổi 18 của mỗi bạn học sinh. Mỗi bạn đều được cô giáo chủ nhiệm, lớp trưởng, Bí thư và các thành viên trong Chi đoàn gửi tặng những lời chúc sâu sắc và đầy ý nghĩa nhất. Trong không khí rất vui nhộn nhưng cũng thật xúc động của buổi tọa đàm, các bạn đã cùng nhau chia sẻ những cảm xúc, ước mơ, hoài bão và cả những hành trang cần có để thực sự là một người công dân có ích cho gia đình, quê hương, đất nước.

Trong không khí tràn ngậm cảm xúc của buổi lễ bạn Nguyễn Thành Công – Chi đoàn 12a tâm sự: “18 tuổi với những gì đã và chưa làm được. 18 tuổi với những ước mơ dự định. Tôi sẽ bước tiếp chặng đường dài phía trước bằng chính đôi chân của mình để không phải nuối tiếc, không phải ân hận vì những gì đã qua…”.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao 10 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ”, trị giá 3.000.000 đồng cho các bạn học sinh là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên giành thành tích cao trong học tập. Sở Giáo dục & Đào tạo, Nhà trường, hội cha mẹ học sinh cũng đã trao phần thưởng cùng nhiều suất học bổng cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập và các các bạn học sinh nghèo vượt khó trong năm học 2011-2012.

Từ chương trình làm điểm cấp tỉnh, thời gian tới Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng chương trình trong khối Đoàn trường học toàn tỉnh.