Yên Bái: Ký kết chương trình phối hợp với Hội cựu TNXP, giai đoạn 2014 - 2017

15:14 16/07/2014     909

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP (15/7/1930 - 15/7/2014), Tỉnh đoàn Yên Bái và Hội Cựu TNXP tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp giáo dục truyền thống cách mạng cho TTN và rà soát, đề nghị giải quyết chính sách cho cựu Thanh niên xung phong (TNXP), giai đoạn 2014 – 2017.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đánh giá kết quả nổi bật hoạt động phối hợp giai đoạn 2005 – 2014 như: phối hợp tuyên truyền thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về chế độ đối với người có công, cựu thanh niên xung phong. Hướng dẫn Hội viên cựu TNXP hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, phối hợp với các ngành liên quan thẩm định hồ sơ, tham mưu với UBND tỉnh giải quyết chế độ cho TNXP.

a
Tỉnh đoàn Yên Bái và Hội cựu TNXP đã ký kết chương trình phối hợp giáo dục truyền thống cách mạng cho TTN, giai đoạn 2014 – 2017.

Phát huy kết quả đạt được, tại hội nghị Tỉnh đoàn Yên Bái và Hội cựu TNXP đã ký kết chương trình phối hợp giáo dục truyền thống cách mạng cho TTN.

Theo đó, các bên sẽ tập trung tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức và lòng tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và lực lượng TNXP Việt Nam thông qua các buổi giao lưu, biểu diễn văn hóa văn nghệ, những chương trình tìm hiểu về lịch sử cách mạng của Đảng, Đoàn, lực lượng TNXP nhân các ngày lễ lớn và các hoạt động đồng hành phát triển kinh tế - xã hội .

Thông qua chương trình phối hợp, nhằm cụ thể hoá mục tiêu phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của TTN tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời hỗ trợ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện tốt chính sách người có công với cách mạng của Đảng, Nhà nước.