Yên Bái: Ký kết chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2012

21:37 18/05/2012     1723

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 15/5/2012, Tỉnh đoàn Yên Bái, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị ký kết chương trình "Học kỳ trong quân đội" tỉnh Yên Bái năm 2012.
a
Ký kết kế hoạch phối hợp tổ chức chương trình “Học kỳ trong Quân đội ” năm 2012.
Dự Hội nghị có đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Yên Bái, sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đồng trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh.   

Qua 2 năm tổ chức thực hiện “Học kỳ trong Quân đội”, chương trình “Học kỳ trong Quân đội” đã và đang triển khai đồng bộ ở cơ sở tạo hiệu ứng lớn đối với xã hội, có tác động mạnh mẽ trong thanh thiếu nhi, trở thành mô hình mới, sáng tạo, hiệu quả thu hút sự quan tâm của các tầng lớp xã hội và các bậc phụ huynh, góp phần tuyên truyền giáo dục, đoàn kết tập hợp thanh thiếu nhi. Sau một thời gian “Tập làm chiến sỹ”, các học viên học kỳ quân đội đã gặt hái những bài học quý giá về tính kỷ luật, sáng tạo, ý thức tự giác, tính trung thực, sự sẻ chia, yêu thương, quý trọng gia đình… Nội dung chương trình được sử dụng cho 02 lớp: 01 lớp dành cho các em từ 13 đến 15 tuổi, 01 lớp dành cho các em từ 16 đến 18 tuổi với các chuyên đề chính là tập làm chiến sỹ, hành trình về nguồn, công tác xã hội, trải nghiệm và khám phá bản thân … nhằm tăng cường kiến thức về địa lý, lịch sử và truyền thống dân tộc.

Trong khuôn khổ của Hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung như: Đánh giá thực trạng việc phối hợp triển khai mô hình hoạt động trong hai năm vừa qua, chia sẻ kinh nghiệm phối hợp tổ chức hoạt động, công tác tổ chức, quản lý, điều hành lớp học đồng thời có kiến nghị đề xuất đối với lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm phối hợp cùng Đoàn thanh niên tổ chức tốt “Học kỳ trong Quân đội” năm 2012 đạt hiệu quả cao.

Tại Hội nghị, đại diện Tỉnh đoàn Yên Bái, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, sở Gáo dục và Đào tạo đã tiến hành ký kết kế hoạch phối hợp tổ chức chương trình “Học kỳ trong Quân đội ” năm 2012.

Đây là năm thứ 3 Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp tổ chức chương trình Học kỳ trong Quân đội – một mô hình giáo dục tổng hợp dành cho thanh thiếu nhi.