Yên Bái: Hơn 700 ĐVTN Trường Hoàng Quốc Việt giao lưu tọa đàm: “Bài ca thống nhất”

07:56 29/04/2012     2608

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/4/2012, đoàn trường THPT Hoàng Quốc Việt – Thành phố Yên Bái đã tổ chức buổi Giao lưu toạ đàm “Bài ca thống nhất” kỷ niệm 37 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2012).
Đến dự buổi toạ đàm có các bác: Nông Phương Nam nguyên là Đại tá – Chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái; Hà Ngọc Xô – Chủ tịch Hội Cựu chiến bịnh xã Giới Phiên; Nguyễn Ngọc Hưng – Cựu chiến binh xã Giới Phiên; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, BGH nhà trường và toàn thể các thầy cô giáo cùng hơn 700 đoàn viên thanh niên.

a
Trao học bổng Vừa A Dính cho ĐVTN có thành tích cao trong học tập

Tại buổi tọa đàm, các bạn trẻ đã được lắng nghe các nhân chứng lịch sử, những con người thầm lặng hoạt động cách mạng ngay trong lòng địch, kể lại nhiều câu chuyện của những tháng ngày chiến đấu hào hùng.

Cũng trong buổi giao lưu, BCH Tỉnh đoàn Yên Bái đã trao tặng 5 suất học bổng Vừ A Dính mỗi suất trị giá 500.000đ; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng 01 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” là một sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. Các em học sinh được nhận học bổng đợt này đều là những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đạt được thành tích cao trong học tập, tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Hội.

Từ những câu chuyện sống động của những nhân chứng lịch sử đóng góp vào thắng lợi của dân tộc, lớp trẻ trường THPT Hoàng Quốc Việt nói riêng và thế hệ trẻ Yên Bái nói chung bày tỏ quyết tâm học tập, phấn đấu rèn luyện và tự hào tiếp nối truyền thống của cha ông.