Yên Bái: Hội thi “Cán bộ Đoàn trường học tài năng” lần thứ I - 2013

14:33 02/08/2013     1840

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 31/7 và 01/8/2013 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi “Cán bộ Đoàn trường học tài năng” tỉnh Yên Bái lần thứ I - năm 2013.
Hội thi thu hút 19 thí sinh là cán bộ, giáo viên làm công tác Đoàn trường học đại diện cho 38 đơn vị trường trung học chuyên nghiệp, THPT, Trung tâm GDTX-HNDN trên địa bàn tỉnh.

Sau 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo, BTC đã lựa chọn ra 10 gương mặt xuất sắc vào vòng thi chung kết.

a
Các thí sinh thể hiện “Tài năng cán bộ Đoàn”

Tại vòng chung kết mỗi thí sinh sẽ phải trải qua 3 phần thi: màn chào hỏi“Tôi là ai”, phần kiến thức “Chinh phục tri thức” và cuối cùng là phần thi năng khiếu“Tài năng người cán bộ đoàn”.

Qua các phần thi, các thí sinh đã được thể hiện bản thân, thể hiện hiểu biết về các kiến thức chung về văn hóa – lịch sử tỉnh Yên Bái, kiến thức xã hội, truyền thống của ngành Giáo dục và Đào tạo; điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; nghiệp vụ công tác tổ chức của Đoàn…

Đ/c Đàm Văn Đạt - Trưởng Ban Giám khảo hội thi cho biết: “Đến với cuộc thi các thí sinh đã có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo, nhiều thí sinh trả lời câu hỏi, thuyết trình rất tự tin, linh hoạt, thực sự tạo được ấn tượng đối với Ban Giám khảo và khán giả. Chúng tôi đánh giá cao về tinh thần, thái độ nghiêm túc của các thí sinh, nhờ đó đã góp phần mang lại thành công cho hội thi lần này”.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đồng chí Lưu Hồng Quân - Bí thư Đoàn trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình; đồng chí Phạm Văn Hùng - Bí thư Đoàn trường THPT Hoàng Quốc Việt TP Yên Bái đạt giải nhì; cùng 03 giải Ba và 05 giải khuyến khích.

a
Lãnh đạo Tỉnh đoàn – Sở GD&ĐT tỉnh trao giải Nhất cho các thí sinh tham dự Hội thi

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cho thí sinh có bài viết hay nhất về mô hình, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học và thí sinh có nhiều mô hình, sáng kiến thực tế đã được triển khai trong thực hiện tại đơn vị trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Hội thi không chỉ tạo ra một sân chơi lành mạnh mà còn tạo cơ hội để cán bộ đoàn viên giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và khẳng định mình mà đây còn là dịp để tôn vinh, biểu dương những cán bộ Đoàn tích cực trong học tập, rèn luyện và công tác.