Yên Bái: Hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Hồ Chí Minh với tác phẩm Đường kách mệnh”

16:09 25/04/2012     406

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 37 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2012) và 122 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19/05/1890 – 19/05/2012). Trường THPT Hồng Quang – huyện Lục Yên đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Hồ Chí Minh với tác phẩm Đường Kách Mệnh”.

a
Một tiết mục văn nghệ tại hoạt động

Với hình thức tổ chức sân khấu hóa qua các tiết mục văn nghệ, các bài diễn thuyết, kể chuyện…Nội dung của buổi ngoại khóa xoay quanh chủ đề: “Hồ Chí Minh với tác phẩm ‘Đường kách mệnh’”, qua đây, nhằm tiếp tục nghiên cứu sâu sắc hơn tác phẩm “Đường kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời nâng cao nhận thức, hành động của cán bộ giáo viên, công nhân viên, ĐVTN, học sinh trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Buổi ngoại khóa thực sự là một hoạt động sinh hoạt bổ ích của tập thể thầy và trò trường THPT Hồng Quang nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đồng thời triển khai tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Thông qua sân chơi, đã khơi gợi tinh thần, ý chí phấn đấu của ĐVTN, học sinh trong nhà trường, giúp các em hiểu sâu hơn về tác phẩm “Đường Kách mệnh”, về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Để từ đó các em có những nhận thức quan trọng về lí tưởng chính trị, làm hành trang cho bản thân khi bước vào đời./.