Yên Bái: Gặp mặt, tuyên dương đoàn viên, thanh thiếu niên tiêu biểu năm 2013

12:09 23/03/2014     1422

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 22/3, Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức gặp mặt và tuyên dương đoàn viên, thanh niên thiếu tiêu biểu năm 2013; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2014).
Trong những năm qua, các cấp bộ đoàn tỉnh Yên Bái đã nêu cao vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, đội quân xung kích cách mạng trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và của địa phương.

f
Trao tặng bằng khen cho các gương mặt đoàn viên thanh niên tiêu biểu

Năm 2013, các cấp bộ đoàn đã triển khai và thực hiện 778 công trình, phần việc thanh niên. Trong đó, mở mới trên 140km đường giao thông; xây dựng và đưa vào sử dụng 10 cầu giao thông nông thôn; trồng thí điểm 50 ha ngô trên đất đồi kém hiệu quả; 100 ha cây sơn tra; trên 10ha rừng phòng hộ; duy trì 625 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ; xây dựng 7 nhà với trên 20 phòng học, phòng ở cho học sinh bán trú, học sinh mầm non vùng cao... Nhiều công trình phần việc thanh niên được xây dựng, có ý nghĩa chính trị và xã hội sâu sắc góp phần không nhỏ vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương, tạo được sức lan toả sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh tham gia.

Từ các phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đã có 148 tập thể, 357 cá nhân xuất sắc được biểu dương, khen thưởng; trên 2000 đoàn viên ưu tú được phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng, trong đó 1.610 đảng viên mới đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng CSVN.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Màu áo xanh tình nguyện đã trở thành một hình ảnh đẹp, biểu tượng tin cậy trong lòng nhân dân các dân tộc Yên Bái, minh chứng  cho những giá trị cao đẹp của thanh niên Việt Nam đó là sẵn sàng tình nguyện đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì vì cuộc sống cộng đồng, vì sự giàu mạnh của quê hương, đất nước.

“Các đoàn viên, thanh thiếu niên được tuyên dương lần này thực sự là hạt nhân tiêu biểu cho trên 4 vạn ĐVTN Yên Bái đang trong thời kỳ sung sức với nhiều cơ hội, điều kiện cống hiến và trưởng thành” - đồng chí Đỗ Văn Chiến nói .

Đồng chí cũng yêu cầu tổ chức đoàn trong tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục, bồi dưỡng ĐVTN để trở thành những người vừa hồng, vừa chuyên, có tri thức, sức khỏe, lao động giỏi, có niềm tin và ý chí để vươn lên, có bản lĩnh để hội nhập và phải là nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thời kỳ CNH-HĐH đất nước. Các phong trào hoạt động phải làm nổi bật tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, thanh niên tích cực tham gia những việc khó, việc mới, vì cuộc sống cộng đồng đặc biệt là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn...

Tại buổi lễ tuyên dương, Tỉnh đoàn đã vinh danh và trao tặng bằng khen cho 30 gương mặt đoàn viên thanh niên tiêu biểu; UBND tỉnh trao tặng bằng khen 10 công trình thanh niên, 10 gương mặt thanh thiếu nhi tiêu biểu của năm 2013.

Nhân dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã vinh dự được Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2008 – 2012 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.