Yên Bái: ĐVTN tham gia ý kiến vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

21:00 02/03/2013     2425

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Yên Bái đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trong sáng ngày 28/02.
Hơn 200 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đại diện các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc và cán bộ Đoàn – Hội chuyên trách cấp tỉnh đã tham gia Hội nghị.

a
Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đều thống nhất cao với bố cục, kết cấu dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, gồm 11 chương và 124 điều; đã có 22 ý kiến tham gia đóng góp trực tiếp tại Hội nghị và trên 100 ý kiến gửi về bằng văn bản.

Nhiều đại biểu tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các nội dung sửa đổi của dự thảo, trong đó có ý kiến nên gộp một số điều để đảm bảo về nội dung và không trùng lặp; không nên dùng quá nhiều từ Hán Việt vì từ Hán Việt có nhiều nghĩa khác nhau; nên đưa hình ảnh Quốc huy, Quốc hiệu, quốc kỳ vào hiến pháp và Quốc ca nên đưa tên tác giả để tránh nhầm với bản thảo; cần làm rõ thêm một số điều về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân… Đặc biệt, nhiều đại biểu có ý kiến đề nghị giữ nguyên Điều 66 của Hiến pháp năm 1992 quy định về thanh niên và mong muốn vai trò của Đoàn thanh niên sẽ được khẳng định rõ trong Hiến pháp.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn và dân chủ của ĐVTN tỉnh Yên Bái nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc góp ý, xây dựng Hiến pháp.