Yên Bái: Đoàn Trường Cao đẳng VHNT&DL tỉnh khánh thành bia di tích lịch sử đèo Din

10:48 19/05/2013     1319

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 16/5, tại chân đèo Din xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên, Đoàn trường Cao đẳng VHNT&DL tỉnh đã tổ chức Lễ bàn giao và cắt băng khánh thành công trình bia di tích trận đánh đèo Din.
Tại đây đúng 66 năm về trước ngày 20/11/1947, Đội du kích võ trang xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn đã táo bạo, phục kích đánh tan một trung đội địch, diệt 01 tên Pháp, 06 lính ngụy và làm bị thương nhiều tên khác.

a
ĐVTN trường Cao đẳng VHNT&DL tỉnh dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng

66 năm đã đi qua, địa chỉ đỏ Khe Cây Sâng – Đèo Din vẫn chỉ là dấu tích trong trí nhớ của lớp người cao tuổi chưa trở thành di tích trong di sản văn hóa, và trong tâm trí của lớp trẻ Yên Bái.

Với sự tạo điều kiện về thủ tục hành chính của Ban giám hiệu nhà trường, Sở Văn hóa Thể thao & Du Lịch; sau gần hai tháng triển khai (từ 20/3 đến 12/5) công trình thanh niên Bia di tích Đèo Din đã hoàn thành và bàn giao cho hai xã Việt Hồng – Đại Lịch quản lý, bảo vệ với tổng kinh phí 30 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, các đại biểu, bà con nhân dân và ĐVTN đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, chiến sỹ du kích tại nhà lưu niệm anh hùng liệt sỹ Hoàng Văn Thọ, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn; đồng thời trao nhiều phần quà cho người có công.

Khánh thành công trình bia di tích trận đánh đèo Din là dịp tri ân của tuổi trẻ với những người có công và đây còn là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ tương lai.