Yên Bái: Diễn đàn “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”

08:13 28/05/2012     2123

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức diễn đàn vì trẻ em , khai mạc hè và vui tết thiếu nhi 1/6 với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” năm 2012.
a
Trao quà cho các em
Đến với diễn đàn, các em đến từ huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn … đã thay mặt cho thiếu nhi trong toàn tỉnh nói lên những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của mình thông qua các bài tham luận, tiểu phẩm và các tiết mục văn nghệ về bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Các em còn được trao đổi với các đồng chí lãnh đạo, các ngành chức năng và các anh chị tuyên truyền viên của Tỉnh đoàn về thực trạng, những băn khoăn, thắc mắc trong vấn đề bảo vệ và chăm sóc trẻ em như: Làm thế nào để nhận biết, phòng tránh và tự bảo vệ mình trước bạo lực và xâm hại  trẻ em? Xâm hại và bạo lực trẻ em thường diễn ra ở đâu? Đặc biệt là tình trạng xâm hại và buôn bán trẻ em đang diễn ra nhức nhối ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhiều bài tham luận, nhiều câu hỏi đã thể hiện được sự hiểu biết quan tâm sâu sắc của tuổi thơ trước bạo hành gia đình và bạo lực học đường, qua đó giúp các ngành chức năng hiểu và đề ra hướng giải quyết và tuyên truyền rộng khắp để các em có được môi trường sống an toàn, hạnh phúc.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Hoàng Thị Chanh - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh đề nghị các hoạt động có liên quan đến lợi ích của trẻ em phải được sự quan tâm hơn nữa của các ngành chức năng, gia đình, chính các em và toàn xã hội”.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và có nhiều đóng góp trong công tác Đội.

* Tỉnh đoàn Yên Bái chỉ đạo Nhà thiếu nhi phối hợp với CLB Nghệ sỹ trẻ Hà Nội, Đài phát thanh truyền hình tỉnh tổ chức đêm nhạc với chủ đề “Cùng em tôi đến trường”.

Chương trình nhằm phát động gây quỹ từ thiện, kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, xây dựng và sửa chữa nhà bán trú cho các em học sinh vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã nhận được trên 160 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng để xây dựng nhà bán trú cho các em học sinh vùng cao.  

Đêm nhạc là món quà hết sức ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi tỉnh nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, và cao hơn nhằm kêu gọi xã hội chung tay mang lại niềm vui, niềm tin cho các em thiếu niên, nhi đồng nơi điểm trường của các em chưa đảm bảo để các em yên tâm học tập.

Tại đêm nhạc, đã có 05 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh trao tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội năm 201.