Yên Bái: 600 tân binh lên đường nhập ngũ

17:13 07/09/2012     1649

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 7/9, 600 thanh niên của 5 huyện, thị gồm: Huyện đoàn Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và Thị đoàn Nghĩa Lộ đã lên đường nhập ngũ đợt 2/2012.
a
Đ/c Nông Việt Yên, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái tặng hoa, động viên tân binh trước giờ lên đường nhận nhiệm vụ.
Để đảm bảo cho việc giao quân ngay từ đầu năm 2012, Ban Thường vụ các huyện, thị Đoàn đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thị thực hiện “3 gặp, 4 biết” tại cơ sở; làm tốt công tác nắm bắt tâm tư tình cảm của thanh niên, để có hướng đề xuất kịp thời giúp cấp ủy, chính quyền rà soát những thanh niên có phẩm chất chính trị, năng lực và đạo đức lối sống. Từ đó tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức tuyển chọn theo đúng quy trình, dân chủ, công bằng, công khai, đúng luật.

Nét mới trong chất lượng tân binh năm nay đó là có 3 đồng chí là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (02 đồng chí thuộc huyện đoàn Văn Yên và 01 đồng chí thuộc huyện đoàn Văn Chấn).

Tân binh Giàng A Lử - xã Nà Hẩu chia sẻ niềm vui trước ngày nhập ngũ: “Được nhận lệnh nhập ngũ năm 2012 tôi cảm thấy rất vui, vinh dự và tự hào khi mình có đủ điều kiện được tham gia đóng góp nghĩa vụ quân sự với đất nước. Bản thân tự hứa khi vào đơn vị tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ đơn vị giao cho, để không phụ lòng mong mỏi của gia đình và chính quyền địa phương.”

Trước đó, các địa phương và các gia đình có con em nhập ngũ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như giao lưu gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà, nói chuyện về truyền thống lịch sử của quân đội. Đây là những hoạt động rất có ý nghĩa, đã kịp thời động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho./.