Yên Bái: 474 tân binh lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2014

09:26 08/09/2014     1070

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 6/9, 474 tân binh của tỉnh Yên Bái đã lên đường nhập ngũ đợt 2 đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng.
Các tân binh được bàn giao cho Quân khu 2; Quân chủng Phòng không - Không quân; Bộ tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.

Để đảm bảo cho công tác tuyển quân đợt 2, Tỉnh đoàn Yên Bái đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn phối hợp làm tốt công tác rà soát các đối tượng là nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; tuyên truyền vận động dưới nhiều hình thức. Đặc biệt là qua các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người dân hiểu, nắm chắc Luật nghĩa vụ quân sự, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc vận động con em mình thực hiện tốt luật nghĩa vụ quân sự.

A
Đ/c Phạm Duy Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh tặng hoa chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ

Đã có 10% tân binh là cán bộ, công chức và 30 đoàn viên thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Các cấp bộ Đoàn còn phối hợp với Ban CHQS địa phương tổ chức tuyển chọn công dân, tiến hành khám sơ tuyển tại các xã, phường, thị trấn và khám tuyển tập trung tại cấp huyện cho trên 1.500 công dân; tổ chức xét nghiệm HIV, ma túy cho công dân đảm bảo đủ điều kiện nhập ngũ. Với việc chỉ đạo sát sao, trước ngày nhập ngũ công dân có sức khỏe loại 1 và loại 2 trên 50%; công dân có trình độ từ THPT trở lên đạt 60%, trong đó có 5% có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học; có 40% công dân là người dân tộc thiểu số.

Ngay trước ngày hội tòng quân, Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội gặp mặt, động viên và tặng quà cho các tân binh.

Lễ giao nhận quân đã kết thúc trong không khí tiễn đưa lưu luyến của các tổ chức đoàn thể, chính trị và gia đình người thân; 100% Đoàn viên thanh niên đều phấn khởi lên đường nhập ngũ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và nhân dân giao phó.