Yên Bái: 450 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt I

09:19 18/02/2014     1556

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Cùng với các địa phương trong cả nước, sáng ngày 17/2/2014, các huyện Lục Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2014.
Trong đợt này, tỉnh Yên Bái được giao chỉ tiêu tuyển chọn 450 công dân; bàn giao 200 tân binh cho Sư đoàn 355; 100 tân binh cho Sư đoàn 316;  Quân chủng phòng không - không quân 100 và Bộ tổng tham mưu bộ Quốc phòng 50.
Lãnh đạo tỉnh và huyện Mù Cang Chải tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo tỉnh và huyện Mù Cang Chải tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Sau hơn 3 tháng tổ chức triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, Ban CHQS các huyện, thị xã đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội đồng nghĩa vụ quân sự cùng cấp, thành lập Hội đồng khám tuyển; phối hợp cùng với Phòng Y tế tổ chức tập huấn cho cán bộ trạm y tế cấp xã và cán bộ của hội đồng khám tuyển. Tổ chức tuyển chọn và tiến hành khám sơ tuyển tại các xã, phường, thị trấn. Các huyện, thị xã đã tổ chức phát lệnh gọi đến tận tay công dân trước 25 ngày theo đúng quy định của Luật nghĩa vụ quân sự.

Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trong thời gian qua các cấp bộ Đoàn đã coi trọng giáo dục đạo đức cách mạng cho đoàn viên thanh niên, chú trọng công tác tuyên truyền về vị trí, vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của công dân đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, các cấp bộ Đoàn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, vận động đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia khám tuyển tạo khí thế tưng bừng, phấn khởi.

Tham dự ngày hội giao quân bà Lý Thị Súa - thôn Phình Hồ, xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải, mẹ của tân binh Hảng A Hờ phấn khởi nhìn con trong bộ quân phục mới cho biết: “Có con đi bộ đội mình vui lắm, cả nhà đưa con xuống huyện từ hôm qua, chờ con lên xe đi đơn vị thì mới về; mình chỉ mong cho nó khỏe và hoàn thành cái nhiệm vụ”.

Trong niềm vui rạng rỡ của ngày đầu được khoác bộ quân phục màu xanh, tân binh Sùng A Dình ở bản Tà Dông, xã Chế Tạo tâm sự: “Mới đầu nói đến đi bộ đội em cũng hơi ngại; nhưng được các chú, các anh bộ đội và cán bộ Đoàn đến nhà động viên em thấy vững tâm hơn và tình nguyện nhập ngũ để được giáo dục, rèn luyện trong môi trường quân đội, được trở thành Anh bộ đội Cụ Hồ”.

Trước ngày hội giao quân, 100% huyện, thị đã tổ chức gặp mặt, giao lưu văn nghệ, nói chuyện truyền thống, thăm hỏi và tặng quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ, bình quân mỗi suất quà trị giá trên 400.000 – 600.000đồng.

Lễ giao nhận quân đư¬ợc các địa phương tổ chức long trọng, nhanh gọn, an toàn và tiết kiệm. Ngay sau lễ giao nhận quân các huyện, thị đã tổ chức rút kinh nghiệm công tác tuyển quân đợt 1 năm 2014, làm cơ sở cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 2 đạt kết quả tốt hơn.