Yên Bái: 14 thí sinh tham gia hội thi “Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh” 2014

09:04 30/05/2014     1022

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tham gia Hội thi có 14 thí sinh là báo cáo viên, tuyên truyền viên của các huyện, thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc.
Ngày 29/5, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức Hội thi “Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh” năm 2014 với sự tham gia cổ vũ của hơn 300 ĐVTN.

Tại hội thi, các thí sinh phải trải qua 2 phần thi gồm: Phần thi chuyên đề và phần thi sân khấu hóa.

Ở phần thi sân khấu hóa, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, báo cáo chuyên đề và phần thi trả lời câu hỏi.

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Phương đạt giải nhất  tại hội thi
Thí sinh Nguyễn Thị Thu Phương đạt giải nhất tại hội thi

Tại phần thi chào hỏi, các thí sinh đã mang đến Hội thi không khí vui tươi, sôi nổi thông qua các tiết mục hát, múa, diễn kịch. Nội dung thi báo cáo chuyên đề chủ yếu tập trung vào Chủ nghĩa Mác Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; bàn về thanh niên và công tác thanh niên; Về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên. Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới; 8 điều nên làm và 8 điều không nên làm đối với cán bộ Đoàn; các vấn đề về bạo lực học đường, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, về chấp hành ATGT trong thanh nhiên; về giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cho thanh thiếu nhi; những nét mới, sáng tạo, mô hình hiệu quả trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đoàn...

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 14 giải chính. Giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thu Phương - Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 02 giải phụ cho thí sinh có chuẩn bị công phu nhất và thí sinh có phương pháp trình bày ấn tượng nhất.

Đây là dịp để các báo cáo viên, tuyên truyền viên, đội tuyên truyền của Đoàn thi đua học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng tại các địa phương, đơn vị.