Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thái Nguyên thời kỳ mới

09:55 21/03/2014     2649

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 19/3, Huyện Đoàn Phú Bình đã chỉ đạo tổ chức thành công chương trình tọa đàm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới” tại trường THPT Lương Phú, Phú Bình. Đây là đơn vị được Tỉnh Đoàn lựa chọn triển khai điểm của tỉnh.

BCH Đoàn trường Lương Phú và các Chi đoàn ký cam kết thực hiện các tiêu chí rèn luyện trong cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên
BCH Đoàn trường Lương Phú và các Chi đoàn ký cam kết thực hiện các tiêu chí rèn luyện trong cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên


Dưới sự chứng kiến của Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn và Đoàn các đơn vị; BCH Đoàn trường và các Chi đoàn đã ký cam kết thực hiện việc rèn luyện theo các tiêu chí của cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên; xem phim Thái Nguyên làm theo lời Bác.

Tiếp đó, đoàn viên, học sinh của nhà trường đã được lắng nghe những chia sẻ của bác Cựu chiến binh Dương Văn Cường - Người đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tại đây, bác đã thể hiện mong muốn, kỳ vọng rất lớn ở thế hệ trẻ nói chung và các bạn đoàn viên, học sinh trường THPT Lương Phú nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ cha anh đi trước và luôn luôn tu dưỡng, học tập thật tốt để trở thành người công dân có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, học sinh còn được giao lưu với thày giáo Dương Thanh Trọng - Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên từ năm 1997; bạn Huyền Anh (Chi đoàn 12A1) - người đã đạt rất nhiều thành tích trong các kỳ thi.

Tại buổi toạ đàm các bạn học sinh sôi nổi thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng hình mẫu người thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới. Những chuẩn mực, giá trị đạo đức, phong cách tiêu biểu của thanh niên; những tiêu chí xây dựng hình mẫu người thanh niên hiện đại phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước, có kiến thức, năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Những ý kiến của của các bạn trẻ đưa ra phong phú, đa dạng nhưng tựu chung lại đó là những yếu tố, giá trị cốt lõi, là mục tiêu tốt đẹp để thanh niên hướng tới và làm theo, hình thành lớp thanh niên có “Tâm trong”, “Trí sáng” “Hoài bão lớn”.

Bên cạnh đó, tại các đơn vị Đoàn cơ sở trong toàn tỉnh đều đã tổ chức các hoạt động cụ thể như: tại huyện Đoàn Đồng Hỷ tổ chức “Triển khai Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” và đăng ký chương trình rèn luyện thực hiện Chỉ thị số 01 – CT/TWĐTN”. Tại đây, 100% cán bộ đoàn chủ chốt của huyện đã cùng ký cam kết thực hiện các nội dung “Những điều cán bộ Đoàn nên làm và không nên làm” theo Chỉ thị thể hiện sự quyết tâm rèn luyện bản thân để có những phẩm chất, phong cách thủ lĩnh thanh niên của những cán bộ đoàn huyện, từ đó triển khai, nhân rộng tới đoàn viên thanh niên địa phương góp phần nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ đoàn theo quy chế cán bộ Đoàn và đoàn kết tập hợp thanh niên hành động theo ngọn cờ lý tưởng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại đơn vị huyện Đoàn Võ Nhai tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ và ký cam kết với 39 cơ sở Đoàn trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Võ Nhai trong thời kỳ mới”, phát động phong trào quyên góp ủng hộ “Tuổi trẻ Võ Nhai chung tay thắp sáng làng quê” góp phần xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền quyên góp tại chương trình phát động là gần 30 triệu.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với tuổi trẻ Thái Nguyên trong việc quyết tâm xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới với các tiêu chí: Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn.