Vĩnh Phúc:Dâng hương, báo công kỷ niệm 50 năm ngày anh hùng Nguyễn Viết Xuân hi sinh

09:10 19/11/2014     1240

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 50 năm ngày anh hùng Nguyễn Viết Xuân, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Phúc đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước với câu nói bất hủ “Nhằm thẳng Quân thù, Bắn!”(18/11/1964 – 18/11/2014).
Sáng ngày 18 tháng 11 năm 2014 tại nghĩa trang liệt sỹ xã Ngũ kiên huyện Vĩnh Tường Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân.

Tham dự có các đồng chí : Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn – Bí thư Tỉnh Đoàn; Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư Tỉnh Đoàn; lãnh đạo huyện ủy huyện Vĩnh Tường; Lãnh đạo Đảng ủy xã Ngũ Kiên; Lãnh đạo các ban chuyên môn Tỉnh Đoàn; bí thư, phó bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; gia đình liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân và đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã đến tham dự.
d
Các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên để một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn – Bí thư Tỉnh Đoàn đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng về những người con của Vĩnh Phúc đã chiến đấu anh dũng, hi sinh vì độc lập tự do của tổ quốc. Trong những người con ưu tú, anh dũng của quê hương Vĩnh Phúc đã quyết tử cho tổ quốc quyết sinh có anh hùng, liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân, người con của quê hương Vĩnh Tường. Người đã đi vào lịch sử dân tộc với tinh thần chiến đấu anh dũng, ngoan cường và nổi tiếng với lời hiệu lệnh xung phong nơi trận địa  “Nhằm thẳng quân thù, bắn”.

Thay mặt tuổi trẻ Vĩnh Phúc, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn – Bí thư Tỉnh Đoàn cũng đã báo công với các anh hùng và anh hùng Liệt sĩ Nguyễn Viết Xuân. Noi gương anh, phát huy truyền thống vẻ vang của lớp lớp cha anh và khắc ghi lời dạy của Bác, thế hệ thanh niên Vĩnh Phúc hôm nay đã luôn tiên phong gương mẫu trong sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội, là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, hội nhập kinh tế quốc tế. Thông qua các phong trào thi đua do Đoàn phát động, đã xuất hiện ngày càng nhiều thanh niên  có đạo đức trong sáng, thực sự năng động, hiếu học, đam mê sáng tạo, có chuyên môn giỏi; dũng cảm, thông minh, mưu trí trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân; nhiều thanh niên đã vượt qua khó khăn học nghề và giỏi nghề…., những tấm gương trong phong trào thi đua học tập, lao động, rèn luyện, dũng cảm vì nước quên thân, vì dân phục vụ, trung thành với sự nghiệp xây dựng dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Tuổi trẻ Vĩnh Phúc sẽ luôn luôn nâng cao chí khí, đạo đức cách mạng; ra sức học tập nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật; luôn luôn chú ý dìu dắt và giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng, làm gương tốt về mọi mặt cho đàn em noi theo; phấn đấu không mệt mỏi để xứng đáng với sự hy sinh và công lao trời biển của các anh cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Ngay sau Lễ dâng hương và báo công tại nghĩa trang liệt sĩ, BTV Tỉnh Đoàn đã vào thăm gia đình anh hùng Nguyễn Viết Xuân, tại đây BTV Tỉnh Đoàn đã tặng gia đình bức tượng anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân và vợ anh hùng Nguyễn Viết Xuân xuất quà trị giá 2 triệu đồng. Bức tượng anh hùng Nguyễn Viết Xuân là sản phẩm từ cuộc thi sáng tác tượng đài anh hùng, liệt sĩ Nguyễn Viết Xuân do BTV Tỉnh Đoàn phát động nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày hy sinh của anh.
g
Tặng quà cho Vợ anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân