Vĩnh Phúc: Tuyên dương 45 thiếu nhi tiêu biểu làm nghìn việc tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy

08:00 17/05/2012     2246

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2012), 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2012)
Sáng ngày 15/5/2012 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc, Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ tuyên dương  45 thiếu nhi làm nghìn việc tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy đến từ các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Tỉnh uỷ viên, UVBTV TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; Phạm Hồng Hải, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Mạnh, Phó bí thư Tỉnh Đoàn; Vũ Mạnh Hồng, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các thầy cô giáo và 45 em thiếu nhi tiêu biểu được tuyên dương.
Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào “Nghìn việc tốt” do các cấp bộ Đội triển khai, thiếu nhi Vĩnh Phúc đã tích cực thi đua học tập và rèn luyện và đã đạt được nhiều thành tích quan trọng. Các liên đội trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động nhằm khơi dậy khả năng sáng tạo, kỹ năng học tập tư duy của học sinh, giúp các em phấn đấu rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.…Thông qua các hoạt động Đội, đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong các nhà trường, toàn tỉnh có trên 700 học sinh bậc tiểu học và gần 500 học sinh bậc THCS đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, là một trong những tỉnh dẫn đầu trong cuộc thi Trạng nguyên nhỏ tuổi.

Tại buổi lễ, Hội Đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên dương, tặng giấy chứng nhận và phần thưởng cho 45 thiếu nhi tiêu biểu trong phong trào “Thiếu nhi làm nghìn việc tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Trước khi tổ chức lễ tuyên dương, các đại biểu và các em thiếu nhi đã đến báo công và dâng hoa trước tượng đài Kim Đồng và tượng đài Lý Tự Trọng (đặt tại Khuân viên Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc, phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).