Vĩnh Phúc: Triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn, Hội Sinh viên năm học mới.

08:51 30/08/2011     3346

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 29/8/2011, tại Trường Chính trị tỉnh (P. Khai Quang- TP. Vĩnh Yên), BTV Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội Sinh viên và Triển khai nhiệm vụ trong năm học mới. Đồng chí Trần Việt Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Phúc dự và chủ trì hội nghị.

Trần Việt Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Phúc trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên
Trần Việt Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Phúc trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên
Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2010- 2011 đã có nhiều bước phát triển mới. Công tác giáo dục được đặc biệt được coi trọng, ngày càng đi vào chiều sâu, được cụ thể hoá bằng nhiều hình thức mới sáng tạo và hấp dẫn, phù hợp với học sinh, sinh viên. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học gắn với phong trào “Sáng tạo trẻ” đã tạo khí thế mới đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng học tập của học sinh, sinh viên. Phong trào thanh niên tình nguyện “Vì cuộc sống cộng đồng” đã tạo môi trường tốt để học sinh, sinh viên rèn luyện, trưởng thành.

 Công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hai cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” và “Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh” đã được các cấp bộ Hội đặc biệt chú trọng với nhiều hình thức tổ chức sáng tạo, phong phú và được sự ủng hộ đông đảo của sinh viên. Các phong trào, cuộc vận động của Hội được triển khai sâu rộng đã cổ vũ động viên sinh viên vươn lên học tập, rèn luyên và đóng góp vào sự phát triển KT- XH của tỉnh nhà.

Tại hội nghị, BTV Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã triển khai nhiệm vụ năm học mới tập trung vào việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục đoàn viên, thanh niên khối trường học thông qua việc thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các chương trình: cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” và “Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh” đối với sinh viên các trường Cao đẳng; chương trình “Học sinh 3 rèn luyện” đối với học sinh Trung cấp chuyên nghiệp và Dạy nghề; “Khi tôi 18” đối với học sinh Trung học phổ thông. Nâng cao chất lượng công trình, phần việc thanh niên, phát huy các công trình thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết những vấn đề bức xúc của cộng đồng. Đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn, gắn chặt với việc triển khai sáng tạo Chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới. Với một số chỉ tiêu phấn đấu: 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI;  Nghị quyết Đại hội Đảng tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XIV trong năm 2011; 80% Đoàn Thanh niên các trường Cao đẳng triển khai 2 cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” và “Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh”; 80% Đoàn Thanh niên các trường Cao đẳng Nghề, trường Trung cấp chuyên nghiệp và Dạy nghề triển khai phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”; 100% Đoàn Thanh niên trường học triển khai Chương trình Rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới gắn với việc phân loại đoàn viên, Chi đoàn cuối năm học; Kết nạp 10.000 đoàn viên mới, giới thiệu 100 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp.

Cũng tại hội nghị, BTV Tỉnh Đoàn, Ban thư ký Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Phúc đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên năm học 2010-2011.