Vĩnh Phúc: Triển khai công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2011-2012

15:18 23/08/2011     3562

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/8/2011, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiêu nhi năm học 2010- 2011 và triển khai nhiệm vụ năm học mới.
Dự hội nghị có đồng chí Trần Việt Cường, Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh;đại diện Sở GD&ĐT tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội các huyện, thị, thành và hơn 50 cán bộ, TPT Đội tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Đ/c Trần Việt Cường, Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng bằng khen cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi
Đ/c Trần Việt Cường, Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng bằng khen cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi

Trong năm học 2010-2011, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt triển khai có hiệu quả, thông qua các nội dung và hình thức phong phú đã thu hút đông đảo TNNĐ tham gia. 100% các liên Đội đã tổ chức hoạt động tuyên truyền, giáo dục về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, về Đoàn, về Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, triển khai Cuộc vận động: “Thiếu nhi Vĩnh Phúc thi đua làm nghìn việc tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy” với nhiều cách làm mới sáng tạo như: đồng loạt giờ tìm hiểu “Bác Hồ với Vĩnh Phúc” vào ngày 02/3/2011; xây dựng 305 tủ sách Bác Hồ với thiếu nhi; duy trì có hiệu quả mô hình viết sổ vàng “Thiếu nhi thực hiện phong trào làm nghìn việc tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Bên cạnh đó, chương trình “Luyện rèn tri thức- Vững bước tương lai” được các cấp bộ Đội triển khai gắn với các phong trào thi đua trong học tập như: “Vượt điểm 5, qua điểm 7, đạt điểm 10”,“Vườn hoa điểm tốt”,“Hành quân bằng điểm số”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Xổ số học tập”,... Qua các hoạt động đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh trong các nhà trường, toàn tỉnh đã có 973 học sinh bậc tiểu học, 825 học sinh bậc THCS đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. 100 % cơ sở Đội tổ chức gắn với các hoạt động “Ngày hội đến trường” và tuần lễ “Tiếp sức đến trường” đã giúp đỡ, động viên hàng ngàn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến trường; 320/320 Liên đội tổ chức được chương trình giao lưu thắp sáng ước mơ,...

Tại hội nghị, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đội năm học mới: Hướng dẫn thiếu nhi tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy"; Sơ kết triển khai Nghị quyết 06 của BCH Trung ương Đoàn khoá IX về "Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu niên, nhi đồng" ; Triển khai thực hiện tốt các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn cấp tỉnh lần thứ X; Xây dựng tổ chức đội vững mạnh, nâng cao chất lượng Hội đồng Đội cấp xã, đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, cán bộ Chỉ huy đội; tăng cường chất lượng đội viên; chú trọng công tác tham mưu xây dựng và phát triển Nhà thiếu nhi cấp huyện, Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi; tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho thiếu niên nhi đồng.

Cũng tại hội nghị, Hội đồng Đội tỉnh đã khen thưởng cho 32 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2010-2011./.