Vĩnh Phúc tổ chức thành công Hội thi tin học trẻ tỉnh lần thứ IX năm 2014

10:14 31/07/2014     1074

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm bồi dưỡng nguồn nhân lực, cổ vũ được đông đảo thanh thiếu nhi Vĩnh Phúc hăng say tìm hiểu về công nghệ thông tin, tích cực học tập và nâng cao kiến thức tin học, tạo tiền đề quan trọng và cần thiết cho tuổi trẻ xung kích đi đầu trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi Chỉ thị 58-CT-TW của Bộ Chính trị.
Tối ngày 29 tháng 7 năm 2014 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục- Đào tạo, Sở TT&TT, Sở khoa học và công nghệ, Sở Tài chính và Đài Phát thanh truyền hình tỉnh tổ chức Hội thi: “Tin học trẻ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ IX, năm 2014”. Hội thi là dịp đánh giá một phần tiềm năng và khả năng tiếp thu kiến thức tin học nói riêng và công nghệ mới nói chung của thanh thiếu nhi. Trên cơ sở đó có thể đề xuất những chính sách, giải pháp với Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh và các ngành hữu quan để đào tạo, bồi dưỡng, phát huy những tài năng tin học của tỉnh nhà.


Đồng chí Bùi Quang Huy – Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn trao giải cho các thí sinh đạt giải trong cuộc thi.
Đồng chí Bùi Quang Huy – Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn trao giải cho các thí sinh đạt giải trong cuộc thi.

Hội thi tin học trẻ lần thứ IX năm 2014 gồm 120 thí sinh được chia làm ba bảng; Bảng A gồm các em học sinh tiểu học; bảng B là các em học sinh khối THCS và bảng C là các em đến từ các trường THPT trên đại bàn tỉnh. Các thí sinh tham gia hội thi tin học trẻ Vĩnh Phúc lần thứ IX năm 2014 sẽ phải trải qua 2 phần thi: Phần thi chung và phần thi khám phá thế giới computer.
f
Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó bí thư phụ trách tỉnh Đoàn trao giải cho các thi sinh đạt giải trong hội thi.

Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao 42 giải thưởng ( nhất, nhì, ba, khuyến khích) cho các thí sinh đạt giải trong đó : Nhất bảng A phần thi khám phá thế giới Computer dành cho khối tiểu học thuộc về thí sinh Lê Tuấn Hưng đến từ huyện Tam Dương; Nhất bảng B phần thi khám phá thế giới Computer dành cho khối THCS thuộc về thí sinh Trần Văn Tứ đến từ huyện Tam Đảo; Nhất bảng C phần thi khám phá thế giới Computer dành cho khối THPT thuộc về thí sinh tạ Hồng Giang đến từ huyện Yên Lạc.