Vĩnh Phúc: Tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông và phòng chống tội phạm trong sinh viên năm 2011

08:05 12/12/2011     2611

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày (10,11/12), tại trường Cao đẳng Nghề Việt Đức, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông và phòng chống tội phạm trong sinh viên với sự tham gia của 9 đội đến từ 9 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
Đến dự và chỉ đạo hội thi có các ông: Kim Nam, Giám đốc Sở Tư pháp, Phó trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) hội thi; Trần Việt Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, thành viên BCĐ hội thi; các ông bà là thành viên BCĐ hội thi, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng và gần 1.000 học sinh, sinh viên của các trường đến động viên và cổ vũ cho hội thi.

Hội thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông và phòng chống tội phạm trong sinh viên năm 2011 đã được triển khai ở cấp trường từ tháng 10 và 11, sau đó mỗi trường chọn ra một đội xuất sắc nhất tham dự hội thi cấp tỉnh. 

Tại hội thi cấp tỉnh, hơn 100 sinh viên của 9 đội đến từ các trường đại học, cao đẳng đã cùng nhau tranh tài qua 4 phần thi: Chào hỏi, thi lý thuyết, xử lý tình huống và thi năng khiếu với các nội dung tìm hiểu và tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ và các văn bản hướng dẫn thi hành; Luật phòng chống ma túy, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật phòng chống ma túy; Một số điều của Bộ luật hình sự liên quan đến ma túy,...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội của trường Đại học sư phạm Hà Nội II; 02 giải Nhì cho đội của trường: Đại học Tăng thiết giáp và Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật Vĩnh Phúc. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải phụ cho đội có màn chào hỏi ấn tưởng nhất; đội có câu trả lời tình hay nhất và đội có tiểu phẩm phong phú, sáng tạo nhất.

Thông qua hội thi nhằm tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật, rèn luyện tác phong “Sống, học tập, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” cho học sinh, sinh viên; đồng thời từng bước nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông và tích cực tham gia phòng chống tội phạm trong học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh.