Vĩnh Phúc tổ chức "Hành trình vì biển, đảo quê hương” tại thành phố Đà Nẵng

11:38 30/05/2022     1241

Công tác giáo dục   ĐTN: Trong các ngày từ 29 đến 30/5, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hành trình trái tim xanh VP16 “Hành trình vì biển, đảo quê hương” tại thành phố Đà Nẵng.

Tham gia hành trình có các đồng chí: Nguyễn Kim Quy – UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Trần Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; Khổng Sơn Thành – Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh. Cùng tham gia đoàn công tác có các đồng chí UVBTV, UVBCH Tỉnh đoàn; Trưởng, phó các ban, trung tâm trực thuộc Tỉnh đoàn; Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thành đoàn, Đoàn trực thuộc.

Sáng ngày 29/5, đoàn công tác Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tới thăm cán bộ, chiến sỹ Bộ tư lệnh vùng 3 Hải quân.

 


Tại đây, Đoàn công tác đã được thăm quan phòng truyền thống Vùng, Vùng 3 Hải quân được thành lập ngày 26-10-1975, là lực lượng cơ động tác chiến chủ yếu của Quân chủng Hải quân, được phân công quản lý, bảo vệ chủ quyền khu vực biển rộng lớn dọc theo 7 tỉnh, thành phố miền Trung, cùng các lực lượng trong Quân chủng giữ vai trò nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân và chiến tranh nhân dân trên biển.

 


Tiếp đó, đoàn công tác đã được thăm quan tàu KN390 thuộc lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, tàu có chức năng tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên vùng biển Việt Nam; góp phần hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân yên tâm sản xuất, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tham gia bảo vệ an ninh, trật tự và chủ quyền quốc gia.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân và tàu KN390, đồng chí Nguyễn Kim Quy – UVBTV Trung ương Đoàn – Bí thư Tỉnh đoàn đã động viên cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển của tổ quốc. Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, hành trình trái tim xanh VP là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực được tổ chức thường xuyên, Hành trình lần này đến với vùng biển, đảo tổ quốc với mong muốn thế hệ trẻ tỉnh Vĩnh Phúc sẽ hiểu thêm được về truyền thống vẻ vang của lịch sử Hải quân Việt Nam anh hùng và hiểu biết thêm những kiến thức về chủ quyền biển đảo.

Cũng tại chương trình đoàn công tác đã trao tặng 1 tivi 55 inch và 1 loa kéo cho cán bộ chiến sỹ Bộ tư lệnh vùng 3 Hải quân.

Cùng trong chuỗi các hoạt động của Hành trình, Đoàn công tác đã tới làm việc và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2027 với thành đoàn Đà Nẵng.

 


Trong giai đoạn 2022-2027, hai đơn vị sẽ phối hợp và tổ chức các hoạt động có ý nghĩa về các mặt nâng cao hiệu quả tổ chức của Đoàn, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa; mở rộng công tác Đoàn kết, tập hợp thanh niên và chăm lo hỗ trợ thanh niên; chăm lo các bạn thiếu nhi vùng xâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn…

Sau lễ ký kết, Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc đã trao tặng cho Thành đoàn Đà Nẵng 2 loa kéo để phục vụ cho các hoạt động Đoàn và phong trào thiếu nhi của đơn vị.

 


Chương trình Hành trình trái tim xanh VP16 – Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã được diễn ra thành công tốt đẹp; chương trình đã có những hoạt động thiết thực và cụ thể hóa phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi", cuộc vận động "Nghĩa tình biên giới, hải đảo", qua đó giáo dục và tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, hội viên về chủ quyền biên giới, biển đảo, truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

Việt Linh