Vĩnh Phúc: Ra mắt Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân

11:26 16/07/2012     1904

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X nhiệm kỳ 2012- 2017, sáng ngày 15/7/2012, tại thành phố Vĩnh Yên, BTV Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân khu công nghiệp Khai Quang.
Dự lễ ra mắt có các đồng chí: Nguyễn Văn Trì, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Việt Cường, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các ban chuyên môn đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn; lãnh đạo một số công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn và hơn 500 thanh niên công nhân đang  làm việc tại Khu công nghiệp Khai Quang.


Cat
Đ.c : Nguyễn Văn Trì, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Việt Cường, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn và các đại biểu cắt băng khánh thành, ra mắt trung tâm.

Hiện nay, Vĩnh Phúc có 3 cụm khu công nghiệp chính đó là KCN Khai Quang- Vĩnh Yên, Bá Hiến- Bình Xuyên và Quang Minh - Phúc Yên. Toàn tỉnh có gần 4.900 doanh nghiệp, thu hút hơn 10 vạn công nhân đang làm việc trong các doanh nghiệp, trong đó khoảng 85% lực lượng lao động ở độ tuổi thanh niên. Khu công nghiệp Khai Quang nằm trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc với diện tích 179 ha, hiện có 40 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, trong đó có 37 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã đi vào sản xuất. Mỗi ngày có trên 20.000 công nhân, lao động đến làm việc trong các doanh nghiệp đã tạo cho thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc một diện mạo mới, tác phong công nghiệp và hiện đại. Theo dự tính, nếu các doanh nghiệp hoạt động đúng công xuất thiết kế và lấp đầy khu công nghiệp có khoảng 45 nghìn công nhân làm việc.


H

Thanh niên tình nguyện hướng dẫn tin học thanh niên công nhân.


Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân được thành lập với mục đích nhằm hỗ trợ, giúp đỡ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho thanh niên công nhân thông qua việc tổ chức các hoạt động tập thể mang tính cộng đồng cao. Trung tâm ra đời hoạt động với 5 nội dung chính: Hỗ trợ các điều kiện vật chất cho công nhân nghèo thông qua việc tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán; Liên hệ các địa chỉ về nhà trọ, giới thiệu nhà trọ giá rẻ, phù hợp cho thanh niên công nhân, địa chỉ mua vé tàu, xe giảm giá; Phối hợp với các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên tổ chức “Ngày bán hàng giảm giá cho TNCN” nhân dịp các ngày lễ, tết của dân tộc; tổ chức bán hàng lưu động tại các khu Công nghiệp Khai Quang với tên gọi “Tuần lễ TNCN”; hàng năm tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho thanh niên công nhân.,.. Tổ chức các hoạt động sự kiện  như: văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động vui chơi giải trí nhằm nâng cao đời sống tinh thần và sức khoẻ cho TN công nhân; tổ chức các hội thi tay nghề trong TNCN; phát động phong trào sáng tạo trẻ, tuyên dương các gương TNCN có tay nghề, có sáng kiến cải tiến kỹ thuật; Tổ chức đám cưới văn minh, tiết kiệm theo nếp sống mới cho thanh niên công nhân nếu có nhu cầu,… Tổ chức tư vấn, hỗ trợ pháp lý, hỗ trợ tư vấn tâm lý, sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; cách nuôi con khỏe, dạy con ngoan và các hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho thanh niên công nhân và lao động trẻ. Tổ chức tư vấn, hỗ trợ việc làm cho thanh niên công nhân,.. Đặc biệt, thành lập “Quỹ hỗ trợ thanh niên công nhân”, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí xây dựng quỹ; Hỗ trợ cho những thanh niên công nhân gặp rủi ro trong lao động, sản xuất.

Ngay sau lễ ra mắt, BTV Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp 500 xuất thuốc miễn phí, mỗi xuất trị giá 100.000đồng; Phối hợp Siêu thị Co.opMart Vĩnh Phúc làm hàng trăm thẻ mua hàng giảm giá cho thanh niên công nhân.