Vĩnh Phúc ra mắt Hợp tác xã rèn Thanh niên

09:07 21/08/2014     985

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 19/8/2014, tại ủy ban xã Lý Nhân huyện Vĩnh Tường Tỉnh Vĩnh Phúc, ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ ra mắt Hợp tác xã rèn thanh niên xã Lý Nhân.
Đồng chí Nguyễn văn Mạnh – Phó bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí là bí thư, phó bí thư huyện đoàn Vĩnh Tường, các đồng chí dại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền của xã Lý Nhân, các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn xã và đông đảo ĐVTN đã có mặt tham dự buổi Lễ.
f
Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh – Phó bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn trao số tiền hỗ trợ cho các đồng chí trong ban điều hành HTX.

Được thành lập ban đầu gồm có 8 thành viên, trong đó chủ yếu là Đoàn viên thanh niên đang sinh sống và công tác tại xã Lý Nhân. Hợp tác xã rèn thanh niên xã Lý Nhân hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực sản xuất các mặt hàng cơ khí và vật dụng phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân như quốc, xẻng, xe rùa, bẫy chuột, dao…. rất da dạng về mặt hàng. Hợp tác xã thanh niên là phương pháp tập hợp thanh niên kiểu mới, việc ra đời và chính thức đi vào hoạt động của Hợp tác xã sẽ góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện và ổn định đời sống cho cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên. Mô hình này sẽ góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới và thực hiện việc xây dựng mô hình kinh tế của thanh niên tại xã nông thôn mới.
Thăm quan mô hình sản xuất của các thành viên trong HTX
Thăm quan mô hình sản xuất của các thành viên trong HTX

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh – Phó bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn đã biểu dương sự nỗ lực của Hợp tác xã, đã mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho thanh niên. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nhấn mạnh tổ chức Đoàn sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện để Hợp tác xã hoạt động ổn định và ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Cũng trong buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Phó bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn đã trao 100 triệu đồng cho hợp tác xã rèn thanh niên xã Lý Nhân, đây là số tiền hỗ trợ được trích từ quỹ tài năng trẻ.