Vĩnh Phúc: Nhiều tác phẩm chất lượng xuất sắc Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày thành lập Quân Đội nhân dân Việt Nam

15:32 27/11/2014     2678

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện Kế hoạch 223 – KH/TWĐTN- BTG ngày 12 tháng 8 năm 2014 của Trung ương Đoàn về tổ chức Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày thành lập Quân Đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017) và 25 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2014).
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn xây dựng Kế hoạch triển khai cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày thành lập Quân Đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày quốc phòng toàn dân tới đoàn viên thanh niên các cấp bộ Đoàn, Hội, Đôi trong toàn tỉnh.

Sau 2 tháng triển khai, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã nhận được hàng trăm bài dự thi có chất lượng của các đơn vị trong toàn tỉnh. Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức chấm sơ khảo và chọn ra 20  tác phẩm xuất sắc, có chất lượng cao gửi tham gia vòng thi Cấp Trung ương. Đây là những tác phẩm đảm bảo các yêu cầu của Thể lệ cuộc thi và có tính sáng tạo cao. Tiêu biểu và nổi bật là tác phẩm dự thi của tác giả: Trần Minh Ngọc và Hoàng Thị Huyền, Trường PTTH Nguyễn Thị Giang- huyện Vĩnh Tường được tổ giám khảo vòng sơ loại cấp tỉnh chấm và đánh giá cao. Tác phẩm dự thi được trình bày bằng hình thức viết tay và nhiều hình ảnh lịch sử minh chứng là những tư liệu quý phù hợp cho mỗi câu trả lời. Tác phẩm được đóng thành cuốn đẹp và trang trọng với tổng số 361 trang viết tay và hơn 200 trang tư liệu ảnh. Nội dung trả lời các câu hỏi dự được trình bày rõ ràng và chính xác với các mốc, sự kiện, diễn biến của lịch sử khiến người đọc, người xem như được sống lại những giây phút lịch sử. Tác phẩm thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, gìn giữ và phát huy những giá trị lịch sử vẻ vang của Quân Đội nhân dân Việt Nam trải qua 70 năm qua.
x
Tác phẩm dự thi của tác giả: Trần Minh Ngọc và Hoàng Thị Huyền, Trường PTTH Nguyễn Thị Giang- huyện Vĩnh Tường được tổ giám khảo vòng sơ loại cấp tỉnh chấm và đánh giá cao.

Bên cạnh đó còn có những tác phẩm tiêu biểu của các tác giả như: Hoàng Thị Hân- Xã Chấn Hưng- huyện Vĩnh Tường hiện đang tham gia học tập tại Lớp BK3.08.K59 - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, với tác phẩm dự thi gồm 2 tập với gần 2000 trang đánh máy và những tư liệu ảnh minh chứng lịch sử quý giá. Đây thực sự là những tác phẩm ý nghĩa lịch sử to lớn, thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết của tác giả khi nghiêm cứu tìm hiểu về lịch sử dân tộc. Thông qua tác phẩm nổi bật lên vai trò, vị trí và những đóng góp to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, nhằm giáo dục cho thể tuổi Vĩnh Phúc nói riêng, tuổi trẻ cả nước nói chung biết gìn giữ, bảo tồn và phát huy truyền thống yêu nước, lịch sử của dân tộc. .…Và còn nhiều những tác phẩm dự thi khác đạt chất lượng cao. Đây chính là những tấm gương sáng, những tuyên truyền viên tích cực trong việc phát huy, gìn giữ giá trị truyền thống, những trang sử hào hùng của dân tộc.
Tác phẩm dự thi bằng hình thức viết tay.
Tác phẩm dự thi bằng hình thức viết tay.

Thời gian qua Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai có hiệu quả Đề án Giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, đạo đức lối sống, pháp luật cho thế hệ trẻ giai đoạn (2013- 2017)|. Lớp đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã dần thấm nhuần tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tinh thần yêu nước,truyền thống, tự hào dân tộc, giữ vững niềm tin, tinh thần độc lập, ý chí tự cường, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam Xã Hội chủ nghĩa, bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc.

Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày thành lập Quân Đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017) và 25 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 -  22/12/2014) là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam Nam  anh hùng và hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ; góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.