Vĩnh Phúc: Khai giảng khóa tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng cho 137 Bí thư, phó bí thư Đoàn cơ sở

08:36 07/03/2013     1705

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 04/03/2013, tại hội trường A1- Trường Chính Trị tỉnh Vĩnh Phúc. BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp tập huấn Bí thư, Phó bí thư Đoàn cơ sở năm 2013.
Dự có các đồng chí: Phạm Đình Khương hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc; Trần Việt Cường - Bí Thư tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc; lãnh đạo các phòng, khoa của nhà trường, lãnh đạo các ban chuyên môn tỉnh Đoàn cùng 137 Đồng chí là Bí thư và phó bí thư Đoàn thanh niên của các cơ sở trên địa bàn tỉnh.
Vĩnh Phúc: Khai giảng khóa tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng cho 137 Bí thư, phó bí thư Đoàn cơ sở
Khai giảng khóa tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng cho 137 Bí thư, phó bí thư Đoàn cơ sở

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 04-07/3/2013, với một nội dung trọng tâm như: Học tập, quán triệt nội dung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XV, nhiệm kỳ 2012 - 2017; Đối thoại giữa Chủ tịch Tỉnh và cán bộ Đoàn; Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn cơ sở; và Hướng dẫn tổ chức thực hiện một số hoạt động của Đoàn cơ sở.

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho các Bí thư, phó bí thư Đoàn cơ sở những kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, qua đó đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với cán bộ Đoàn trong thời gian tới. Ngoài ra, tạo điều kiện cho cán bộ các cơ sở Đoàn- Hội - Đội gặp gỡ giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tiễn.

Trước đó, sáng 1/3/2013, đồng chí
Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh đoàn chủ trì hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào “Đề án giáo dục lý tưởng, truyền thống, cách mạng, đạo đức, lối sống, pháp luật cho thế hệ trẻ giai đoạn 2012 – 2017”. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Tư Pháp, Hội cựu Chiến binh tỉnh; Công an tỉnh; Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu và nhận định và đánh giá cao việc xây dựng Đề án giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ của BTV Tỉnh đoàn là cần thiết và phù hợp với giai đoạn hiện nay. Các đại biểu quan tâm đóng góp ý kiến vào bố cục, nội dung của đề án. Trong đó các đại biểu tập trung đóng góp ý kiến cần thay đổi thời gian thực hiện đề án; bổ xung Luật thanh niên vào căn cứ pháp lý; nêu khái quát kết quả đạt được, những mặt còn hạn chế, cụ thể các giải pháp trong đề án…Đồng thời đề cao vai trò chủ động của Đoàn thanh niên cần tích cực phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh tập trung tuyên truyền đến thanh thiếu niên về nội dung và mục tiêu, giải pháp của đề án; tăng cường vận động, gần gũi, quan tâm đến các đối tượng thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh cùng làm tốt công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống, pháp luật cho thế hệ trẻ trong tình hình mới. Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến đóng góp của các đại biểu cho Đề án, BTV Tỉnh đoàn tiếp thu, nghiên cứu và có những điều chỉnh cho phù hợp.