Vĩnh Phúc: Gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

20:01 15/10/2011     2563

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng nay 14/10, tại Hội trường Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956- 15/10/2011).
Tới dự lễ gặp mặt có các đồng chí: Tạ Văn Tính, Tỉnh uỷ viên, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Vũ Việt Văn, Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đoàn thanh niên, Hội LHTN tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo Huyện uỷ, UBND, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN các huyện, thị, thành trong tỉnh và đông đảo cán bộ, hội viên thanh niên.
Đ/c Vũ Việt Văn, Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và PTTN.
Đ/c Vũ Việt Văn, Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và PTTN.

Tại buổi lễ đồng chí Vũ Việt Văn, Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam. 55 năm qua, Hội LHTN Việt Nam luôn giữ vai trò quan trọng trong công tác đoàn kết các tầng lớp thanh niên, có đóng góp đáng kể vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc, các thế hệ thanh niên Việt Nam luôn nêu cao tinh thần yêu nước, khí phách anh hùng, hăng hái tiên phong trong mọi lĩnh vực, chiến đấu anh dũng vì độc lập, tự do và Chủ nghĩa xã hội. Với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngay sau khi tỉnh Vĩnh Phúc được tái lập, ngày 12/10/1998 UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định thành lập Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc. Trong những năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành, Hội LHTN tỉnh đã phát động, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần vào khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để các tầng lớp thanh niên thi đua, xung kích, sáng tạo, đóng góp sức trẻ  vào việc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

Thực hiện  3 cuộc vận động, 2 chương trình do Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ V phát động. Với phương châm: "Hướng về cơ sở, đến với thanh niên”, với mục tiêu mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, trong những năm qua các cấp bộ Hội trong tỉnh Vĩnh Phúc đã nỗ lực, sáng tạo, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, đổi mới phương pháp công tác, nội dung, hình thức tập hợp thanh niên và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tiêu biểu như: 137/137 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã thành lập Văn phòng tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí cho thanh niên; tư vấn, hướng nghiệp nghề và giải quyết việc làm cho 50 ngàn lao động, trong đó có gần 8.000 lao động có việc làm ổn định; phối hợp với hệ thống Ngân hàng chính xã hội tạo điều kiện hơn 90 tỷ đồng vốn vay ưu đãi giúp gần 6.000 thanh niên phát triển kinh tế. Đoàn thanh niên, Hội LHTN tỉnh đã đầu tư các trang thiếu bị, cơ sở vật chất như: Tăng âm, loa máy, tivi, tủ đựng sách báo, đàn ocgan, vợt cầu lông, bàn bóng bàn, vợt bóng bàn, trống đội,... cho 25 Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tại các xã khó khăn với tổng giá trị gần 500 triệu đồng; Phối hợp với công ty Cổ phần Inox Toàn Thắng tổ chức trao tặng 200 bộ sản phẩm chậu rửa tay cho các trường học trị giá gần 300 triệu đồng và 80 suất học bổng tổng giá trị 40 triệu đồng cho các em có thành tích suất sắc trong học tập.     Bên cạch đó, công tác xây dựng tổ chức Hội và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được triển khai thông qua nhiều mô hình mới như: Văn phòng hỗ trợ thanh niên công nhân, CLB Thanh niên khuyết tật, CLB Thầy thuốc trẻ, CLB Luật sự trẻ; CLB sinh viên đồng hương Vĩnh Phúc; CLB Thanh niên đường phố,… đặc biệt, đã thành lập 18 chi Hội thanh niên công nhân nhà trọ tại các đơn vị Vĩnh Yên, Phúc Yên và Bình Xuyên.

Cũng tại buổi lễ, BTC đã trao tặng gần 30 bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc./.