Vĩnh Phúc: Đồng loạt tổ chức chương trình Khi tôi 18

08:48 20/05/2014     2437

Công tác giáo dục   Web. ĐTN: Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2013 – 2014; thiết thực chào mừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc triển khai đồng loạt Chương trình khi tôi 18 tại các trường THPT, TTGDTX trên địa bàn toàn tỉnh.
Mục đích của chương trình nhằm giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật, hỗ trợ trang bị 04 nhóm nội dung cơ bản về  kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và hướng nghiệp cho đoàn viên thanh niên từ 16 đến 18 tuổi. Bên cạnh đó chương trình cũng thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện cho đoàn viên thanh niên, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho thanh niên vị thành niên thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và sự tham gia đóng góp với cộng đồng xã hội.
Đồng chí Lê Anh Minh – UVBTV Tỉnh Đoàn, Chánh văn phòng Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc trao giải cho các đội thi của Hội thi Khi tôi 18 – Trường THPT Ngô Gia Tự - Lập Thạch.
Đồng chí Lê Anh Minh – UVBTV Tỉnh Đoàn, Chánh văn phòng Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc trao giải cho các đội thi của Hội thi Khi tôi 18 – Trường THPT Ngô Gia Tự - Lập Thạch.

Sáng ngày 19/5/2014, 100% các trường THPT, TTGDTX trong toàn tỉnh đã sôi nổi tổ chức Chương trình khi tôi 18 bằng hình hình thức tổ chức Hội thi và trao giải. Tham dự chương trình tại các trường có các Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn; huyện, thị, thành Đoàn; Ban giám hiệu, Hội đồng sư pham nhà trường; Đoàn trường và các em học sinh. Hội thi diễn ra với nhiều nội dung thi rất phong phú và hấp dẫn chia sẻ được nhiều kiến thức về các lĩnh vực quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân, luật pháp, hiến pháp, các kiến thức về tự nhiên và xã hội, lịch sử, truyền thống dân tộc, những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ, ….và đặc biệt các hội thi đều hướng sự quan tâm, tuyên truyền kêu gọi lòng yêu nước của tuổi trẻ về chủ quyền biển đảo, Biển đông Việt Nam.

Tại tất cả các trường, Chương trình đã thu hút hàng chục nghìn học sinh hưởng ứng, tham gia. Đây là một hoạt động thiết thực, bổ ích giúp các em được giao lưu, học hỏi, khám phá tri thức và những vấn đề xã hội, tạo tiền đề cho accs em vững bước trong tương lai.