Vĩnh Phúc: Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Minh Quang, nhiệm kỳ 2012-2017

11:20 06/01/2012     3164

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 03- 04/01/2012, tại UBND xã Minh Quang, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Minh Quang huyện Tam Đảo đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2012-2017. Đây là đơn vị được BTV huyện Tam Đảo, BTV Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc chọn chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở và là Đại hội điểm đầu tiên thực hiện việc bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội của khối xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.
Tới dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Tỉnh ủy viên, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; Đỗ Thị Thanh Hương, Phó bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo Huyện uỷ Tam Đảo; các đồng chí trong Tổ công tác chỉ đạo Đại hội điểm của tỉnh; Bí thư, Phó bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh chỉ đạo của BTV huyện Đoàn Tam Đảo, Đảng ủy xã Minh Quang cùng với sự phối hợp của các ban ngành trong địa phương, công tác Đoàn và phong trào TTN đã được triển khai nhiều nội dung thiết thực, hình thức đa dạng phong phú. Thông qua các hoạt động của Đoàn, không chỉ đồng hành và chăm lo nhu cầu lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi mà còn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trong nhiệm kỳ tới, Đoàn xã Minh Quang phấn đấu: 100% các chi đoàn triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; hàng năm mỗi chi đoàn có ít nhất một công trình thanh niên. Mỗi năm, kết nạp mới 1.400 đến 1.700 đội viên, 95% đến 98% TNNĐ đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ; kết nạp mới 80 đến 100 ĐVTN, nâng tỷ lệ tập hợp thanh niên cuối nhiệm kỳ 75%,...

Với tinh thần đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, xung kích và phát triển, đại hội đã bầu ra 15 đồng chí vào Ban chấp mới. Đại hội đã tiến hành bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội, đồng chí Trần Ngọc Hải được đại hội tín nhiệm, tái cử chức Bí thư Đoàn xã Minh Quang nhiệm kỳ 2012-2017.

Cũng tại đại hội, đã bầu ra Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tam Đảo lần thứ III, nhiệm kỳ 2012- 2017 gồm 8 đại biểu, trong đó có 07 đại biểu chính thức và 01đại biểu dự khuyết./.